Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012


Cứ đến giữa tháng 9, đầu tháng 10, Vermont lại chuyển sắc, trở thành một trong những thành phố đẹp nhất nước Mỹ. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng lá thông, lá phong chuyển sắc vàng, đỏ, xen kẽ đây đó những chiếc lá còn xanh, dọc đường quốc lộ, trên những cây cầu bắc qua sông. Bạn còn được nhâm nhi món rượu táo đặc sản ngon miễn chê. 



2.Kyoto, Nhật Bản


Những địa điểm ngắm lá phong đỏ, vàng tuyệt nhất ở cố đô Kyoto là quanh đền Chion-in hoặc trong công viên Arashiyama. 


3.Bắc Kinh, Trung Quốc


Ở Bắc Kinh, sắc vàng của lá thu cũng đã phủ trên đường phố. Điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất là trong vườn quốc gia Badaling, nơi du khách có thể ngắm sắc lá tuyệt đẹp và Vạn Lý Trường Thành xa xa. 



Khi mùa thu đến, miền đất Colorado biến thành một vùng đất cổ tích với núi cao, lá vàng, đỏ nhuộm khắp nơi và những sông, hồ uốn khúc quanh co.



5.Eastern, Quebec, Canada


Canada nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên yên bình, tươi đẹp tất cả các mùa trong năm, đặc biệt là mùa thu, khi lá vàng rơi trên những mặt hồ yên ả. Thị trấn Eastern ở Quebec, là địa điểm tuyệt vời cho những ai thích sự lãng mạn. Du khách có thể dạo bộ ngắm cảnh trên những con đường lá vàng rơi hay cưỡi ngựa du ngoạn, hít thở không khí trong lành. 


6.Vienna Woods, Áo


Khu rừng Vienna Woods ở sườn Đông dãy núi Alps, nơi dòng sông Danube xanh êm đềm chảy qua là “ngôi nhà” của những cây sồi già, những rặng thông và rừng phong tỏa bóng, đẹp đến nao lòng. 


7.Engadine, Thụy Sỹ


Đến với thung lũng Engadine ở Đông Nam Thụy Sỹ, du khách được mãn nhãn với những khu rừng cao vút, lá vàng rực óng ả, hài hòa với cảnh quan dãy núi Alps bao bọc và bầu trời xanh yên bình. 


Đến Tuscany mùa thu, du khách không chỉ được ngắm sắc vàng của lá thông, phong mà cả những rừng sồi, những cánh đồng nho. Tất cả đều rực rỡ trong ánh nắng Địa Trung Hải như mật ngọt. 



Cứ mỗi khi mùa thu nhẹ nhàng tới, người dân Tokyo lại đổ về con phố Icho Namiki hay còn được gọi với cái tên rất đáng yêu: “Đại lộ bạch quả”. Nơi đây có hai hàng cây bạch quả cao, đều đặn với lá vàng rực, không gợn sắc xanh. 




Đối với người dân Hàn Quốc, không nơi nào lý tưởng hơn đỉnh Seoraksan nếu muốn ngắm cảnh lá thu. Seoraksan là đỉnh núi cao nhất dãy Taebaek, thuộc tỉnh Gangwon, nổi tiếng với nhiều danh thắng Phật giáo, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên như chốn bồng lai tiên cảnh. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét