Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012


Khu du lịch nổi tiếng nhất Thái Nguyên là Hồ Núi Cốc, một hồ nhân tạo cách thành phố chừng 20km về phía Tây, giáp với dãy núi Tam Đảo. Hồ Núi Cốc hữu tình và nên thơ với một hồ nước rộng 25km2 in bóng cây xanh và những hòn đảo rải rác giữa lòng hồ. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, đến đây, bạn còn có dịp trải nghiệm nhiều thú vui khác như thăm công viên cổ tích, vườn thú, vui chơi ở công viên nước, thưởng thức các món hải sản tươi ngon được đánh bắt tại hồ.



 Vẻ đẹp hồ Núi Cốc. Ảnh: mytour, danhthang




La Bằng (cách thành phố Thái Nguyên 35km) chiêu đãi bạn với hành trình vòng tròn lý thú từ suối Tiên Sa – Vực Thẳm - Sạt Đèo Khế - Chuôm – Ngả Hai – Voi Đất – Đá Hầm – Suối Tiên Sa. Mỗi tên riêng, mỗi địa danh lại có địa hình, điểm nhấn khác nhau rất thú vị. Ví dụ Ngả Hai là nơi hai nguồn nước chảy dẫn thành dòng suối lớn hay Đá Hầm, một hòn đá có thể chứa 20-30 người. 


Đồi chè Tân Cương xanh ngút ngàn. Ảnh: vespafriends



Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn có thể viếng thăm những ngôi chùa nổi tiếng không kém là chùa Hang (Đồng Hỷ); chùa Phù Liễn; đền Xương Rồng, đền Đội Cấn, công viên Sông Cầu hay đến từng bản làng, tìm hiểu nếp sống, văn hóa, sinh hoạt của các dân tộc anh em.



 Hang Phượng Hoàng - suối Mỏ Gà. Ảnh: phuot



Bạn có thể đến Thái Nguyên vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu muốn tham gia lễ hội thì phải lên lịch trình trùng với thời gian diễn ra lễ hội.


Thác 7 tầng Khuôn Tát. Ảnh: chudu24

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét