Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012


Giá bia không hề rẻ so với nhiều thành phố khác trên thế giới, khoảng 4,5 bảng Anh/pint (hơn 100.000 đồng cho 0,473 lít). Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản người dân Dublin đến các quán bia mỗi ngày, thậm chí nó đã trở thành thói quen khó bỏ của nhiều người.


Nước Đức vốn được coi là "Vương quốc bia" và thành phố Munich, thủ phủ của bang Bavaria, là nơi tổ chức lễ hội bia Oktoberfest lớn nhất thế giới. Người dân Đức tiêu thụ gần 500 triệu lít bia mỗi năm.


Amsterdam là quê hương của các loại bia nổi tiếng thế giới như Amstel, Heineken và Grolsh. Thành phố này có khá nhiều quán bia nổi tiếng như Cracked Kettle, Café Gollem… Giá trung bình tại Amsterdam khoảng 3 bảng Anh/nửa lít bia (tương đương 75.000 đồng).


Ước tính mỗi năm, một người dân ở thủ đô cộng hòa Czech uống hết khoảng 150 lít bia, thuộc loại cao nhất thế giới. Giá bia ở đây cũng tương đối rẻ, khoảng 1,25 USD cho nửa lít bia (khoảng 27.000 đồng).


Đến Hà Nội, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán bia vỉa hè, nơi thực khách vừa ngồi thưởng thức một cốc bia với giá khá rẻ, vừa ngắm dòng người tấp nập qua lại trên đường phố hay thoải mái tán gẫu với bạn bè.


Ở Edinburgh, có rất nhiều quán bia đáp ứng đủ mọi lựa chọn cho bạn. Đây cũng là một trong những thành phố tiêu thụ bia nhiều nhất thế giới.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét