Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013


Không chỉ ở châu Phi xa xôi, hoang dã, du khách mới được ngắm những bày hồng hạc tuyệt đẹp mà ngay tại nước Pháp văn minh giữa lòng châu Âu, bạn vẫn có thể mãn nhãn trước cảnh tượng này. 


Lâu đài cổ ở thị trấn Tarascon, bên bờ sông Rhone là một trong những viên ngọc sáng bị lãng quên ở Pháp. Không chỉ có vẻ đẹp cổ kính giữa thiên nhiên bí ẩn, Tarascon còn được bao bọc bởi những truyền thuyết. Tương truyền tại đây có một con quái vật đầu sư tử, mai rùa từng cai trị.


Những kỳ quan đường dẫn nước cổ đại thường khiến du khách mê mẩn chiêm ngưỡng. Nhưng họ lại thường bỏ qua những kiệt tác hiện đại. Cây cầu kiêm đường dẫn nước Millau là một trong số đó. Ngay sau khi xây dựng, nó đã được tôn vinh là cây cầu cao nhất thế giới và là một kỳ quan của thế giới hiện đại. 


Amiens mang vẻ đẹp sánh ngang nhà thờ Đức Bà Paris, chỉ có một điểm khác duy nhất: nó lớn gấp 2 lần nhà thờ ở Paris. Ngay gần công trình này, du khách còn được nếm món macaron nhân mật ong với sô-cô-la ngon miễn chê. 


Thị trấn Annecy nằm ở vùng Haute-Savoie, mang vẻ đẹp sông nước như Venice, và không khí làng quê Pháp. Du khách tới đây thường rất thích thú khi được đi thuyền ngoạn cảnh làng quê, với nền trời xanh, xa xa là những rặng núi và thưởng thức những món ăn số một của ẩm thực Pháp không lai tạp. 


Thị trấn Lourdes nằm ở phía Tây Nam nước Pháp là lộ trình hành hương lý tưởng cho những người theo đạo và cả những ai thích tìm sự thanh thản cho tâm hồn. Đặc biệt hơn cả, nước thánh ở đây được cho là có khả năng chữa bệnh. Vì vậy khắp nơi trên thành phố, những cửa hàng lưu niệm bán rất nhiều chai không để du khách dùng lấy nước trong các đài phun nước thành phố. 

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét