Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013


Dịp nghỉ lễ đã tới rất gần, vì vậy, nếu chưa kịp đặt vé máy bay, tàu hay các tour du lịch, hãy cân nhắc những lựa chọn gần hơn thay vì quanh quẩn ở nơi bạn sống. Thay vì những điểm đến nắng ấm miền Trung, miền Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang…, bạn cũng có thể chọn những địa danh gần hơn, dễ tới bằng ô tô, xe máy như Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô…


Nếu có chút máu phiêu lưu, mạo hiểm, bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện xe máy, đi thành từng đoàn để “phượt” những chốn hoang sơ nhưng đầy hứng thú. 


Những chuỗi khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực du lịch: gần bãi biển, gần trung tâm vui chơi thường có giá đắt vô lý so với những khách sạn, nhà nghỉ ở xa hơn. Vì vậy, hãy tìm hiểu thông tin trên internet và cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn phòng nghỉ. 


Khi dạo quanh các điểm du lịch trong thành phố, tốt nhất không nên lựa chọn phương tiện taxi vì giá cả đắt, lại thường có nhiều loại taxi “dù” không đáng tin cậy. 


Mang theo đồ ăn cũng là một cách giảm bớt chi phí du lịch. Bạn có thể mang theo những món đồ khô như mỳ tôm, bánh mỳ, đồ hộp để không phải chi cho quá nhiều bữa ăn. Nếu không muốn vác nặng, bạn cũng có thể lựa chọn các quán ăn dọc đường để thưởng thức ẩm thực đường phố ngon miễn chê. Đừng bao giờ chọn những nhà hàng được quảng cáo trong tour du lịch hay khách sạn mà nên hỏi người dân địa phương để lựa chọn những chốn ăn vừa rẻ, vừa ngon. 


Nếu không muốn “vung tay quá trán”, đừng bao giờ chọn những khu vui chơi giải trí đòi hỏi vé vào cửa. Hãy lựa chọn những điểm đến công cộng mà ai cũng có quyền tới như bãi biển, công viên, tham quan các công trình kiến trúc, bảo tàng miễn phí hay giảm giá cho nhóm khách đi đông, gia đình hoặc sinh viên.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét