Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013


Bảo tàng lịch sử tự nhiên này sở hữu một bộ sưu tập xương khổng lồ của rất nhiều loài động vật khác nhau, khai quật được từ Tanzania. Ấn tượng nhất trong bộ sưu tập là xương của một con khủng long giống Brachiosaurus, cao tới 12,3 mét, là bộ xương khủng long hoàn chỉnh lớn nhất thế giới được trưng bày. Bảo tàng cũng được Guinness công nhận là nơi lưu giữ những bộ sưu tập hóa thạch đầu tiên trên thế giới. 


Điểm nhấn của bảo tàng nằm ở ngay cửa chính: bộ xương khủng long Sue, loài Tyrannosaurus ăn thịt lớn nhất thế giới, nặng hàng trăm kg và có tới 58 chiếc răng sắc nhọn. 


Là khu trưng bày hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới, nơi đây cũng tự hào sở hữu nhiều bộ sưu tập xương và hóa thạch được trưng bày nhiều nhất. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng xương của 30 con Igauanodon, loài khủng long gây rất nhiều tranh cãi cho giới khoa học. 


Bảo tàng này là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn khám phá thời tiền sử ở Australia với bộ sưu tập hóa thạch khủng long lớn nhất đất nước. Ngoài hóa thạch, xương và những bản in vết chân của nhiều loài động vật thời cổ đại, bảo tàng còn có một khu vườn trưng bày một loạt tác phẩm điêu khắc liên quan tới khủng long, trong đó có cả những quả trứng khủng long rỗng cho trẻ em chui vào chụp ảnh. 


Tại đây, chủ nhân bảo tàng là Joseph Tyrell cũng đã phục dựng lại loài Albertosaurus từ 22 mảnh hóa thạch tìm được ở Alberta. 


Trung tâm này là nơi lưu giữ bộ xương của loài Supersaurus, loài khủng long dài nhất thế giới với kích thước 41,8 mét. Du khách còn được trò chuyện với những nhà nghiên cứu sinh vật học cổ và tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị từ họ. 


Ở châu Á, du khách có thể tới bảo tàng Tự Cống ở Trung Quốc để ngắm các loài khủng long, được xây dựng ngay trên khu di tích có xương, hóa thạch Dashanpu. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng 18 bộ xương hoàn chỉnh của những loài động vật khổng lồ này. Mỗi năm, bảo tàng đón 7 triệu người tham quan. 


Không có những bộ xương khổng lồ nhưng bảo tàng này lưu giữ được những tài liệu, hiện vật thuộc hàng cổ xưa nhất thế giới, thu thập được tại nhiều địa danh như Nam Phi, Maroc, Bắc Mỹ…


Mở cửa năm 2011, Jurassic Land sở hữu tới 10.000 mét vuông diện tích để trưng bày xương và hóa thạch, là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới về khủng long. 


Bảo tàng lịch sử này trưng bày hơn 20 bộ xương khủng long khổng lồ, trong đó có một con T.rex và Argentinosaurus, được phỏng đoán là nặng hơn 100 tấn khi còn sống. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét