Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013


Trong năm 2013, sẽ có khoảng 23 sự kiện văn hóa lớn nhỏ diễn ra trên khắp các địa bàn thành phố Cảng


Cát Bà- “ đảo ngọc” miền Bắc, một trong những điểm nhấn của du lịch Hải Phòng trong Năm Du lịch quốc gia 2013


Ngoài một phần hình thái có nét tương đồng gần giống với Vịnh Hạ Long, thì Cát Bà có những chứng minh giá trị toàn cầu về đa dạng sinh học quý hiếm. Hệ sinh thái rừng nguyên nhiệt đới nơi này là mái nhà của gần 80 loài trong danh mục sách đỏ và 21 loài đặc hữu. Đặc biệt loài vooc đầu trắng đã được đưa vào danh sách một trong số 25 loài linh trưởng cần được bảo vệ khẩn cấp và là loài có giá trị bảo tồn ngoại hạng toàn cầu. Hiện tại, các chuyên gia của Việt Nam đã hoàn thành hồ sơ lần thứ hai sau khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp từ UNESCO về việc nhấn mạnh những giá trị nổi bật toàn cầu, cũng như những định hướng bảo vệ nếu được công nhận.


Vooc đầu trắng đã được đưa vào danh sách một trong số 25 loài linh trưởng cần được bảo vệ khẩn cấp


Du lịch văn hóa lễ hội sẽ là một điểm mới thu hút khách thập phương đến với thành phố cảng


Đình Kênh- trở thành điểm nhấn khó quên với du khách trong việc khẳng định giá trị độc đáo của một loại hình nghệ thuật sinh ra từ văn minh sông Hồng- nghệ thuật ca trù.



Bên cạnh các giá trị văn hóa thời phong kiến, hệ thống kiến trúc của đô thị thương cảng cổ còn giữ lại tại nhiều khu phố cổ, bến cảng, chợ cũ ở Hải Phòng cũng làm nên một sản phẩm du lịch hấp dẫn. Điển hình là Nhà hát Lớn – một trong những nhà hát lớn nhất chính quyền thực dân Pháp xây tại Đông Dương , và Quán Hoa – một công trình Pháp khác mang phong cách Á-Âu điển hình.


Hệ thống kiến trúc của đô thị thương cảng cổ còn giữ lại tại nhiều khu phố cổ, bến cảng, chợ cũ ở Hải Phòng cũng làm nên một sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét