Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013


Từng góp mặt trong những cảnh quay đầu tiên trong bộ phim thần thoại Hy Lạp “Prometheus” (2012), thác Dettifoss mệnh danh là thác nước lớn nhất châu Âu về khối lượng nước xả và độ chảy siết mà nó tạo nên.


Dòng thác rộng lớn cao 100m này thuộc khu Công viên quốc gia Vatnajökull ở đông bắc Iceland. Nếu tới đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thiên nhiên hùng vĩ của thác Dettifoss, với những dòng chảy mải miết tung bọt trắng xóa xuống hẻm núi Jökulsárgljúfur.


Tọa lạc ở miền nam Iceland, thác Vàng Gullfoss là một phần của con sông chảy xiết Hvita. Dòng nước tung bọt trắng xóa này đổ xuống khe nứt từ độ cao 32m tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, khó quên.


Để “săn” được bức ảnh dòng nước đóng băng của thác Vàng Gullfoss chảy xuống khe nứt vào tháng Ba hàng năm như trên, các nhiếp ảnh gia phải rất thận trọng trong điều kiện vô cùng trơn trượt, nguy hiểm. Vào mùa đông, lượng nước ở Gullfoss giảm gấp đôi so với mùa hè. Hiện nay Gullfoss trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Băng đảo.


Ở miền tây Iceland, hàng trăm dòng thác nho nhỏ chảy qua bãi đá dung nham rộng 900m đã tạo thành thác nước nhiều tầng mang tên Hraunfossar – Thác nham thạch.


Được biết, lớp dung nham này hình thành khoảng năm 800 sau Công nguyên. Dòng sông xanh như ngọc Hvitá là đích đến của những dòng thác nhỏ này.


Lên phía trên thượng nguồn từ Hraunfossar, dọc theo dòng sông băng Hvitá, bạn sẽ tìm thấy một thác nước hùng vĩ mà nên thơ không kém – thác Barnafoss.


Barnafoss còn được gọi là “Thác trẻ em” bởi đây là nơi khơi nguồn của những câu chuyện dân gian Iceland (Sagas) kinh điển. Năm 1987, khu vực này được công nhận là Di tích quốc gia, cần được bảo tồn.


Câu chuyện giân dân nổi tiếng nhất về Barnafoss là truyền tích kể về hai cậu bé đến từ trang trại Hraunsás kế bên. Một ngày nọ, do chán việc phải ở nhà, hai anh em quyết định đi theo cha mẹ đến nhà thờ. Khi đi lên chiếc cầu bắc qua dòng thác, do chóng mặt, họ không may trượt chân và chết đuối. Vì quá đau buồn nên người mẹ đã giáng lời nguyền lên chiếc cầu rằng không ai có thể vượt qua nó mà không bị chết đuối, một lúc sau đó, một trận động đất xảy ra và phá hủy cây cầu.


Là một trong những thác nước cao nhất Iceland, Hengifoss đổ từ độ cao 118m, tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ và ấn tượng.


Giữa vùng cao nguyên xanh bạt ngàn, Hengifoss hiện lên như dải lụa trắng tinh khôi, trên nền dải đất dung nham hóa thạch xen kẽ lớp đất sét màu đỏ.



Miền đông Iceland được mệnh danh là vùng đất có nhiều điều kỳ diệu nhất. Cùng với thác Hengifoss (trái), tới đây, bạn còn được ngắm thêm thác Litlanesfoss (phải) và khám phá khu rừng Hallormsstaðarskógur lớn nhất Iceland, bên cạnh là khu “hồ rắn biển” Lagarfljót sâu 112m.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét