Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013


Nếu bạn là một fan của bộ phim hoạt hình nổi tiếng này, chắc chắn bạn sẽ chết mê chết mệt nhà hàng tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. 


Tất cả các nhân viên phục vụ trong nhà hàng, thường được gọi tắt với cái tên Alice này đều mặt trang phục giống hệt cô bé Alice trong truyện cổ với váy xanh và tất dài. 


Từ thang máy, lối vào, tường phòng đều được dán những trang truyện Alice ở xứ sở thần tiên phóng to. Một số tấm giấy dán hóa ra chính là cửa để bước vào những phòng riêng biệt. 


Trong khu nhà hàng, bạn có thể chọn ngồi ăn tại những chiếc bàn giống như chiếc cốc khổng lồ hay những lá bài cực lớn, những bức tường gương hoặc đèn trần mô phỏng một chiếc mũ, giống hệt những gì được tả trong xứ sở thần tiên. 





Cũng đam mê câu chuyện thần tiên này nhưng người chủ của khách sạn hoành tráng mang tên Seven tại thủ đô Paris hoa lệ lại có cách tiếp cận rất khác. 


Khách sạn được thiết kế với những căn phòng lớn màu hồng như một đám mây cổ tích bồng bềnh. Trong phòng, có rất nhiều họa tiết, nội thất kỳ lạ như đầu hoặc đuôi của một chú thỏ. Trên những chiếc ghế, khách nghỉ chân cũng thấy những chú mèo bông với nụ cười bí ẩn như vầng trăng khuyết chẳng khác nào hình ảnh trong bộ phim hoạt hình của Walt Disney. 




Phòng trà lấy cảm hứng từ truyện cổ này vừa qua đã được vinh danh là điểm uống trà số một nước Anh trong cuộc bầu chọn của các chuyên gia về trà. 


Đối với người dân Anh, những tiệc trà chiều đóng vai trò vô cùng quan trọng và câu chuyện Alice ở xứ sở thần tiên cũng vậy. Kết hợp hai yếu tố rất nổi tiếng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Anh, phòng trà này nhanh chóng nổi tiếng. 


Những cô phục vụ trà ở phòng trà này đều mặc trang phục như Alice và các nhân vật trong phim và tìm mọi cách để phục vụ khách hàng tốt nhất. Tiệc trà tại đây được tôn vinh vì sự chú trọng đến từng chi tiết, tạo nên một bữa tiệc thư giãn, hoàn hảo và đầy màu sắc, đậm chất truyền thống nước Anh. 


Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét