Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013


Cách Strattford-upon-Avon, nơi sinh thực sự của nhà viết kịch lừng danh Anh Quốc tới 600 dặm, du khách có thể thăm một công viên chủ đề lấy cảm hứng từ Shakespeare ở thị trấn Maruyama. Thị trấn nhỏ xinh xắn cách thủ đô Tokyo 20 dặm về phía Bắc, trở thành điểm lui tới cho những ai hâm mộ các kiệt tác của Shakespeare trên toàn thế giới. 


Trong khu công viên, các kiến trúc sư đã tái hiện ngôi nhà nơi William Shakespeare ra đời năm 1564 trên phố Henley. Ngôi nhà được làm từ gỗ sồi nhập từ Anh và xây dựng đúng theo các kỹ thuật truyền thống. Ngay cả khu vườn cũng được trồng những loại hoa và cỏ thơm mà thời đó người Anh thường trồng để tạo nên một bầu không khí cổ điển và hương thơm đặc trưng của thế kỷ trước. 


Cũng tại đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng nhà hát Globe và ngôi nhà nơi Shakespeare từng sống bên những chiếc cối xay gió cổ kính và những khu vườn thanh bình. Góc nhỏ theo phong cách thời Tudor ở Anh này dành cho những ai muốn một lần chiêm ngưỡng lối kiến trúc cổ ở xứ sở sương mù mà không phải vượt ngàn dặm xa xôi để tới. 



Ngoài ngôi nhà Shakespeare, những kiệt tác kiến trúc xây bởi kiến trúc sư Anh Julian Bicknell còn bao gồm nhiều dãy nhà, cảnh quan thiên nhiên giống hệt như quang cảnh thế kỷ 16 ở nước Anh, khiến không ít người ngỡ mình lạc bước vào cỗ máy thời gian. 



Trong ảnh dưới là New Place, ngôi nhà Shakespeare từng ở một quãng thời gian dài khi ông trưởng thành. 



Mỗi tòa nhà đều được thiết kế nội thất tỉ mỉ đến từng chi tiết, gợi nhớ không khí, phong thái cổ điển một cách hoàn hảo. Trong các khu nhà, nhiều mô hình tượng sáp bằng người thật được xếp đặt trong trạng thái đang hoạt động như mô hình vợ và con của Shakespeare, những người làm việc trong cửa hàng, quán xá…



Điểm nổi bật là trong một khu nhà, du khách còn có thể chiêm ngưỡng một mô hình Shakespeare có kích thước bằng người thật và có bộ phận phát âm thanh, đang kể lại câu chuyện về cuộc đời ông. 



Trên một số giá sách, còn trưng bày những tập kịch của Shakespeare dịch ra tiếng Nhật để phục vụ khách tham quan nội địa. 



Một du khách nữ đang vẽ lại ngôi nhà nơi Shakespeare sinh sống.


Mô hình một vở kịch đang công chiếu của Shakespeare.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét