Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013


Đến với Mai Châu du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thuần khiết, mộc mạc, thanh khiết của đất và người nơi đây.


Đây là kết quả xếp hạng do du khách và các chuyên gia lữ hành của agoda.com bình chọn hàng năm. Ngoài hạng mục điểm đến hấp dẫn nhất, Agoda còn đưa ra các thông tin như làm cách nào đến đó, khách sạn nào nên nghỉ lại và thời điểm nào trong năm nên du lịch đến đó.


(Quang Dũng)


Vượt đèo Đá Trắng, xuôi chừng 5km hết con dốc Thung Khe là du khách đã đến Mai Châu. Vào mùa xuân, Mai Châu như tràn ngập sắc màu của hoa mận, hoa đào... Cuối xuân, khi hoa đào tàn, phong cảnh núi rừng lại bạt ngàn màu trắng hoa ban thuần khiết. Mùa hè, khung cảnh nơi đây được bao phủ bởi một màu xanh cây rừng, của những cánh đồng ngô, lóng lánh mặt gương soi trên cánh đồng lúa mùa nước đổ. Đặc biệt, vào khoảng cuối thu, Mai Châu hiện lên với vẻ đẹp trù phú rực rỡ sắc vàng. Những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín, sóng lúa vàng óng phủ kín trên khắp các sườn đồi xen lẫn trong những nếp nhà sàn.


Đến với nhà sàn dân tộc Thái, du khách sẽ phải múc nước rửa tay theo phong tục, được chủ nhà mời ngồi trên chiếc chiếu hoa giữa sàn nhà rộng. Chủ nhà cùng du khách mời nhau bên mâm rượu cần thơm mùi lúa mới, cùng thưởng thức món thịt gà nấu măng chua, cá suối hấp, măng đắng xào, xôi nếp nương, trâu gác bếp… Trong bữa cơm tối bên ché rượu cần ngây ngất, du khách và gia chủ cùng hòa mình vào những điệu xòe của các thiếu nữ Thái thướt tha xiêm y, câu hát giao duyên sẽ khiến du khách chẳng thể nào quên.


Vì chưa biết nhảy nên dẫu có vụng về, vấp ngã thì những nụ cười rạng rỡ của chủ lẫn khách vẫn làm nên một đêm khó quên ở bản làng dễ mến và hiếu khách này. Sự tĩnh lặng tuyệt đối của màn đêm Mai Châu, đưa du khách vào những giấc mơ tuyệt vời nơi bản Lác nguyên sơ.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét