Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013


Mùa hoa anh đào tại Nhật Bản đã bắt đầu và những du khách đầu tiên từ Việt Nam đã sang xứ sở mặt trời để kịp ngắm vẻ đẹp đặc biệt của loài hoa này, tuy chỉ kéo dài vài tuần nhưng đã khiến cho các công viên trở thành tâm điểm chú ý của khắp mọi người trên thế giới.


Rời Tokyo, hãy tới Kyoto để tiếp tục hòa mình vào sắc trắng của hoa anh đào Someiyoshino, trắng hồng của hoa anh đào Kanzan hay hồng tím của hoa anh đào Higan.


Mỗi độ xuân sang ở Washington D.C, người bốn phương lại đổ về để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở bên hồ Tidal Basin.


Bắt đầu từ cuối tháng 3 đến khoảng 10/4, hàng triệu khách du lịch tới đây tham quan, dự festival mùa hoa nở và lễ hội đón xuân. Không ít du khách Nhật cất công bay sang Mỹ để xem hoa nở vào dịp này, bởi anh đào của Nhật khi trồng ở đây lại nở hoa đẹp hơn ở trên núi Phú Sĩ của Tokyo.


Tại bán đảo Hàn Quốc, do cùng đới khí hậu với Nhật Bản, hoa anh đào cũng tràn ngập khắp nơi. Mùa xuân hằng năm, người Hàn Quốc lại đổ xô về một số tỉnh thành ở miền nam để thưởng thức hoa anh đào từ sớm.


Có lẽ ít ai ngờ tỉnh du lịch nổi tiếng phía Bắc Thái Lan này cũng là điểm ngắm anh đào lý tưởng. Tới Chiang Mai, đừng quên ghé qua công viên quốc gia Inthanon, núi Khun Chang hoặc công viên Doi Khun Mae Ya nơi anh đào mọc thành một biển mây hồng, phủ kín núi đôi với hương thơm dịu nhẹ.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét