Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013


Bỏ lại sau lưng cái nắng hầm hập của những tòa nhà cao tầng, những con đường kẹt xe đầy khói bụi, các bạn trẻ cùng nhau sắp xếp công việc và dành một ngày để về nơi miệt vườn câu cá. Nằm ở ngoại ô Sài Gòn những địa điểm vốn nổi tiếng với phong cảnh tươi mát, chất lượng phục vụ tốt nhưng giá cả lại rất phải chăng có thể kể tên như: khu du lịch sinh thái quận 9, Bình Chánh, Bình Thạnh, quận 8… là những nơi chốn lý tưởng để rời xa cái ngột ngạt của thành phố vào mùa nóng.


Giá cá dao động khoảng 35.000 - 40.000 đồng một kg. Tuy nhiên, một vài nơi sẽ có hình thức câu cá theo giờ, mỗi giờ có thể 20.000 - 25.000 đồng, nhưng số cá câu được, khách có thể mang về mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào.


Khỏi cần nói ai cũng biết, cà phê bệt từ lâu đã trở thành “đặc sản” của Sài thành, trong những ngày nắng oi bức này số lượng người đổ ra công viên 30/4 để ngồi nhâm nhi ly cà phê bệt ngày càng đông. Cà phê hoạt động từ sáng sớm đến tận đêm khuya không bao giờ ngớt khách. Bạn Trúc Lâm (ĐH Tôn Đức Thắng) nói: "Mình và nhóm bạn hay rủ nhau ra đây ngồi vừa để tám chuyện bài vở vừa để tránh nóng, bây giờ mà ở trong phòng trọ chắc bị nướng chín hết quá, ra đây có gió mát, có đồ uống giải khát, có cây cối xanh um cũng thấy tâm hồn thư thái và dễ chịu phần nào… Cũng may Sài Gòn còn có bệt!”


Nhiều bạn trẻ Sài Gòn chọn rạp chiếu phim là nơi dừng chân trong những trưa nắng như đổ lửa, có lẽ lúc này sức hấp dẫn của những bộ phim không lớn bằng sức hấp dẫn từ chiếc máy điều hòa khổng lồ tại đây tỏa ra làn không khí lúc nào cũng lành lạnh, không gian thì tối tối trong những rạp chiếu phim đúng thật là rất phù hợp để tạm quên đi thế giới đầy nắng nóng bên ngoài. “Giữa trưa nắng mà bước vào rạp y như là lên thiên đường vậy” – bạn Minh Quân một người đi xem phim buổi trưa chia sẻ. Điều đó lý giải vì sao vào mùa nóng, người dân Sài Gòn lại thích xem phim vào buổi trưa hơn là tối. Theo khảo sát, so với những mùa khác, mùa hè là lúc những rạp chiếu như: Galaxy, MergaStar đều bán sạch veo vé xuất trưa.


Nếu bạn vô tình tạt qua một quán trà sữa máy lạnh ở bất cứ địa điểm nào ở thành phố trong khoảng thời gian nào tầm 11 giờ trưa đến 2 giờ chiều thì có rất nhiều khả năng bạn không có… chỗ ngồi. Mức độ “hút khách” ở những địa điểm này tăng lên đáng kể vào dịp nắng nóng, anh Bình – chủ quán trà sữa trên đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh cho biết: "Trung bình mỗi ngày có khoảng vài trăm lượt khách lui tới, đông nhất là vào buổi trưa, họ uống nước, ăn cơm và dùng wifi miễn phí tại đây. Có bạn ngồi từ sáng đến chiều mới về hỏi ra mới biết hôm đó nhà trọ bị cúp điện nên đành “cắm” ở đây…”. Đối tượng lui tới những địa điểm này thường là học sinh, sinh viên… Những khu gần trường học bao giờ cũng đông nghẹt cho đến gần chiều muộn.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét