Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013


Mệnh danh là Venice của phương Bắc, ngôi làng Giethoorn thanh bình và yên ả ở Hà Lan nằm trên hệ thống kênh rạch với hơn 150 cây cầu gỗ nhỏ bắc ngang.


Do tàu thuyền là phương tiện di chuyển chủ yếu ở đây, nên bạn chỉ có thể chèo thuyền dọc các con kênh hoặc đi bộ qua những cây cầu vòm bằng gỗ, ngắm nhìn với những ngôi nhà lợp rơm nhỏ xinh tách biệt nhau bởi các con kênh. Vào mùa đông, những dòng kênh này đóng băng, bạn còn có thể trượt băng trên đó nữa.


Là thành phố cảng lớn thứ ba trên thế giới, Hamburg được coi như điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích đại dương, con tàu và những bến cảng.


Hamburg sở hữu vô số kênh rạch, sông suối và những chiếc cầu. Đặc biệt, Hamburg có nhiều cầu hơn bất cứ thành phố nào khác trên thế giới thậm chí nó còn có nhiều kênh đào hơn cả số lượng kênh đào ở Amsterdam và Venise hợp lại.


Annecy là một thị trấn thơ mộng của vùng Đông Nam nước Pháp, bao quanh nó là dãy núi Alps và hồ nước. Với hệ thống kênh, cầu phong phú, Annecy thường được ví như Venise của nước Pháp.


Ở Annecy, bạn sẽ bắt gặp không ít những con kênh nhỏ, những cây cầu gỗ duyên dáng bên cạnh các con phố cổ dọc bờ kênh cùng những quán cà phê, ngôi nhà nhỏ treo đầy hoa tường vi rực rỡ. Nếu tới đây, bạn nhớ ghé qua cây cầu Tình Yêu (Pont des Amours) nhé.


Tọa lạc bên dòng sông Neva hiền hoà với gần 20 kênh đào, nối liền nhau bằng gần 300 cây cầu cổ kính, Saint Petersburg từng được Unesco công nhận là thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới đó teen ạ.


Tới thành phố đáng yêu này, bạn không chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của các cung điện, nhà thờ, nhà hát nổi tiếng, bảo tàng, tượng đài lịch sử…mà còn được trải nghiệm một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú - đêm trắng vô cùng tuyệt diệu nữa nha.


Được biết đến như một hòn ngọc của biển Đỏ, El Gouna - thị trấn nghỉ dưỡng của Ai Cập mang trong mình một vẻ đẹp khá khác biệt với những dòng kênh màu lam ngọc duyên dáng xen giữa những biệt thự và khách sạn.


Nếu muốn thám hiểm những dải san hô ngầm rực rỡ sắc màu cùng các loài sinh vật biển lạ mắt, El Gouna là một địa điểm thú vị, không thể bỏ lỡ trong dịp hè đó nha.


Thành phố thuộc tỉnh Buenos Aires- Tiger nằm trên đồng bằng sông Paraná, có các nhánh sông bao quanh thành phố. Sự quyến rũ của Tiger nằm trong vẻ đẹp của những hàng cây trĩu cành lá soi mình xuống dòng sông, vô cùng ấn tượng.


Đến Tiger, bạn có thể thuê du thuyền tự lái để dạo trên những con kênh, ngắm nhìn khung cảnh thành phố hoặc tham gia những câu lạc bộ sôi động trên sông.


Sở hữu một hệ thống kênh đào chằng chịt với những ngôi nhà cổ được xây dựng dọc theo mặt nước, thủ phủ của tỉnh West Flanders- Bruges được biết đến như Amsterdam hay Venise thứ hai của châu Âu.


Không chỉ thế, Bruges còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính nguyên sơ với những công trình xây bằng gạch đỏ để trần theo lối Gothic. Nó cũng từng là điểm dừng chân ưa thích của những hoạ sĩ tài ba của nước Bỉ nữa đấy.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét