Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013


Ở Rome, Italy, chính phủ không cho phép người dân và khách du lịch ăn, uống gần các công trình nổi tiếng, dù chỉ là một cây kem. Lý do rất đơn giản: chi phí cho việc lau dọn khu vực xung quanh các địa danh này khá đắt vì vừa phải dọn sạch, lại không làm ảnh hưởng đến vẻ cổ kính nơi đây. 


Ở Dubai, việc thuê chung phòng với người khác giới không phải vợ, chồng hoặc người thân đều bị cấm tiệt vì vậy đừng bao giờ nghĩ đến việc thuê chung phòng khách sạn với bạn bè khác giới để giảm chi phí du lịch tại đây. 


Cũng giống như ở Italy, chính phủ Hy Lạp có cách khá đặc biệt để bảo vệ các công trình cổ kính của đất nước. Đó là cấm phụ nữ đi giày cao gót tại các khu vực này. Các nhà khoa học Hy Lạp chỉ ra rằng lực nhấn do giày cao gót gây ra còn hơn cả bước chân của một con voi lên mặt đất!


Ở Daytona Beach, Florida, phun nước ở nơi công cộng, dù là vô tình hay hữu ý đều bị phạt. 


Ở Thái Lan, mọi thứ liên quan đến hoàng gia đều phải được tôn trọng trong đó có tiền. Đừng bao giờ giẫm chân lên tiền giấy hay đồng xu Thái vì trên đó đều có in hình vua Thái Lan.


Ở Venice, có rất nhiều người bán hàng thường dụ bồ câu đậu lên vai khách, dụ khách du lịch cho chúng ăn, chụp ảnh và đòi tiền. Để đề phòng trò lửa đảo này, chính phủ Italy đã cấm luôn việc cho chim ăn ở Venice.


Ở Canada, bạn không được trả quá 25 đồng xu khi mua đồ. Vì vậy, nếu bạn tới Canada du lịch và muốn “thanh lý” bớt đống tiền xu trước khi về nước, hãy làm dần dần chứ đừng “tống khứ” tất cả cho một người kẻo bị phạt. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét