Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013


1. Miền đất diệu kỳ của Đức


Nằm ở miền Đông nước Đức, Thuringia nổi tiếng là miền đất có sức lôi cuốn kỳ lạ với bao du khách.


Thuringia sở hữu những ngôi làng ấn tượng thời Trung cổ và là cái nôi sản sinh ra những cây cổ thụ văn học Đức cổ xưa như Johann Wolfgang von Goethe, Friedrich Schiller và nhiều tên tuổi khác.


2. Lâu đài Trung cổ cuốn hút


Là một trong 10 tòa lâu đài cổ đẹp nhất nước Đức, Wartburg được xem là “công trình nổi bật của thời kỳ phong kiến ở Trung Âu”, trở thành di sản thế giới năm 1999 do UNESCO công nhận.


Công trình cổ đồ sộ này được bá tước Ludwig der Springer xây dựng năm 1067 trên một vách đá cao 410m thuộc thị trấn nhỏ Eisenach của bang Thuringia. Nhà cải cách tôn giáo người Đức Martin Luther (1483 – 1546) cũng từng sống và dịch bản Kinh thánh Tân Ước sang tiếng Đức tại tòa lâu đài này.


3. Những khu rừng ngút ngàn


4. Vùng đất của những vĩ nhân


Khi đến tiểu bang Thuringia, bạn đừng quên khám phá “thành phố của những vĩ nhân” Weimer để được sống lại một phần lịch sử nước Đức và lịch sử thế giới.


Đâu đó trong những ngõ nhỏ, ngôi nhà cổ và các công trình kiến trúc đậm phong cách Bauhaus là những câu chuyện lịch sử đáng tự hào, nơi những người con lỗi lạc được sinh ra và hội ngộ, nơi có nhà soạn nhạc vĩ đại Johann Sebastian Bach (1685 – 1750) và Đại thi hào Friedrich Schiller (1759 – 1805) – những người đã cống hiến cả cuộc đời cho nền nghệ thuật của nước Đức.


5. Món ngon truyền thống


6. Những thị trấn in dấu lịch sử


Tiếng tăm của Thuringia càng bay xa khi nơi đây vẫn còn những thị trấn cổ từ thời Trung Cổ, mang vẻ đẹp in dấu cùng thời gian.


Với du khách từng đến Thuringia, những cái tên như Eisenach, Gotha, Schmalkalden và Arnstadt hẳn không còn xa lạ.


7. Erfurt - thủ phủ đáng yêu của Thuringia


Erfurt là thủ phủ trù phú của Thuringia – quê hương của dòng bia đen Kogtrizer nổi tiếng khắp thế giới, từ lâu đã trở thành cái tên được yêu mến của du khách châu Âu.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét