Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013


Bảo tháp hiện nay tọa lạc ở quận Borobudur, miền Nam Magelang, Trung tâm Java, Indonesia. Quần thể kiến trúc độc đáo này được xây dựng trên một ngọn đồi 27 mét (rộng 2 cây số rưỡi), với chiều cao của tháp 32 mét, gồm có 9 tầng, 1.600.000 phiến đá chạm trổ, 504 tượng Phật, 72 tháp hình quả chuông và 1500 tháp hình tứ giác. Bảo tháp được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 7 và 8 Tây lịch. Theo các nhà khảo cổ thì công trình vĩ đại này phải mất 100 năm để xây dựng hoàn thành. Danh hiệu Borobudur ( Bà La Phù Đồ ) xuất phát từ nguyên ngữ Sanskrit, có nghĩa là “ Ngôi chùa ở trên đồi”.


3. Ánh sáng phương Bắc,Scandinavia


4. Cuộc di cư vĩ đại, phía Đông Châu Phi


như sư tử, báo… di cư qua vùng đồng bằng Châu Phi để kiếm thức ăn và nước uống? Đây có lẽ là một trong những hiện tượng thiên nhiên ngoạn mục nhất mà bạn có thể trải nghiệm được trong cuộc đời mình.


Không gian rộng lớn với diện tích khoảng 1. 600 dặm vuông nằm ở đảo phía nam của New Zealand bao gồm công viên Quốc gia Aoraki/Mt.Cook là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.


Palenque là khu khảo cổ học nằm ở rìa phía tây Chiapas, Mêhicô. Nơi đây có một số tượng điêu khắc và công trình kiến trúc cổ đẹp của người Maya. Hầu hết các công trình di tích của Palanque có từ năm 600 – 800 sau Công nguyên. Ở đây có những ngôi đền kim tự tháp được khắc chữ với nét kiến trúc độc đáo thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu.


Nếu bạn quyết định tham gia thì hãy xác định chuẩn bị tinh thần cho một hành trình khá vất vả.


9. Thung lũng tượng đài, Mỹ


Thung lũng Monument nằm ở cao nguyên Colorado, đặc trưng bởi những cụm núi đá sa thạch lớn, cao hơn nền thung lũng 300 mét. Nó nằm giữa bang Arizona và Utah, thuộc khu bảo tồn quốc gia Navajo.  Những núi đá sa thạch ở đây có hình thù vô cùng kỳ lạ, là kết quả của những năm dài bị bào mòn bởi dòng sông chảy quanh thung lũng. Đá sa thạch có màu đỏ tươi hay xanh xám đặc trưng, là địa điểm yêu thích của những nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới.


Tại vườn quốc gia Zambia Kasanka, tháng 11 là thời điểm diễn ra hiện tượng kỳ thú này. Khi đó, một lực lượng hùng hậu khoảng 5 triệu con dơi sẽ kéo đến phủ kín bầu trời./.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét