Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013


Từ khu đền Taj Mahal cho tới những tour du thuyền trên sông, ngành công nghiệp du lịch Ấn Độ hằng năm thu về khoảng 17,7 tỉ đôla. Tuy nhiên, những vụ hãm hiếp liên tiếp xảy ra với một nữ du khách Thụy Sĩ, một nữ sinh viên ở New Delhi, rồi đến việc một nữ du khách người Anh phải nhảy lầu vì sợ bị cưỡng hiếp… đã khiến lượng khách du lịch đến Ấn Độ giảm hơn 35% kể từ tháng 12-2012.


Rio de Janeiro nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn du khách nhất bán cầu Nam, tuy nhiên chị em phụ nữ cần phải thận trọng sau khi một nữ du khách người Mỹ bị hãm hiếp trong xe buýt, còn bạn trai của cô bị trói và đánh dã man. Ba nghi phạm đã bị bắt, tuy nhiên Brazil vẫn nổi tiếng là nơi có lối văn hóa hành xử thô bạo và những vụ bạo hành với phụ nữ. Quốc gia này sẽ là nơi đăng cai World Cup 2014 và Olympics 2016.


Du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ thường tập trung về những khu di tích lịch sử ở Istanbul, cũng như những khu nghỉ dưỡng ven biển tuyệt đẹp.


Ngành du lịch của Ai Cập đem về tới 20% lượng ngoại hối, tuy nhiên số lượng du khách đến quốc gia này đang sụt giảm nghiêm trọng.


Ngành công nghiệp du lịch của Colombia đã tăng trưởng đáng kể trong thời gian qua, sau khi du khách buộc phải bỏ qua quốc gia này bởi lý do nội chiến.


Guatemala là quốc gia nổi tiếng với những thành phố đẹp như tranh vẽ Antigua hay Panachajel. 15% nhân lực của Guatemala làm việc trong ngành du lịch hoặc những ngành có liên quan.


Mỗi năm có hàng triệu người Mỹ đi du lịch đến các khu nghỉ dưỡng và các thành phố lớn của Mexico. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Chính phủ Mexico đã có nhiều nỗ lực trong việc bảo vệ các công dân của Mỹ đến nước này.


Kenya đặc biệt nổi tiếng bởi hệ động vật hoang dã và những chuyến tham quan trong các khu bảo tồn. Thế nhưng, những du khách nữ có dự định đi xa ra ngoài khu vực du lịch cần phải cẩn thận, đặc biệt ở khu vực đảo Lamu, nơi Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra cảnh báo với các công dân của mình về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công tình dục và bắt cóc gần đây.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét