Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013


Anh Cao Mạnh Tuấn, một người yêu thích động vật và  chuyên "săn" le le ở Hồ Tây dành rất nhiều thời gian để chụp loài chim này. Anh Tuấn cũng là người tiên phong về chụp ảnh chim le le ở Hồ Tây.



Chim le le sống thành bầy, môi trường sống là các hồ nước ngọt, với nhiều thực vật, thức ăn của chúng là hạt và các loại thực vật khác. Le le có mỏ dài màu xám, đầu và chân cũng dài.


Những ngày cuối mùa xuân hoặc đầu mùa thu là thời gian le le bay nhiều về Hồ Tây. Năm 2011, số lượng bay về Hồ Tây kiếm ăn khoảng 100 con, nhưng năm nay chỉ còn khoảng 10 con le le.


Mất dần của khoảng không gian xanh quanh Hồ Tây đã khiến cho sự xuất hiện của loài chim le le ở Hồ Tây ngày càng thưa thớt.


Chỉ cách đây 2 năm, hồ Tây có rất nhiều le le và thường gặp chúng ở hõm phía sâu trong "bến Hàn Quốc". Nhưng những năm gần đây chúng về càng ngày càng ít.


 Thức ăn ưa thích của chim le le thường là cá kim, một loài cá độc đáo có cái miệng dài, nhọn như kim. Để nuốt được mồi, le le phải bẻ gẫy cái kim này bằng mỏ. Ảnh:Cao Mạnh Tuấn.


 Khi không săn mồi, le le mơ màng trôi nổi trên mặt nước hoặc bay, nhảy với những tiếng kêu "chích, chích".


Le le giữ một khoảng cách gần với con người, khi có tiếng động loài chim này liền bay đi hoặc lặn xuống nước.


 Mỗi khi bắt mồi le le lao nhanh như cắt trên mặt nước.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét