Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013


Ngoài điểm nhất là nhà hát Esplanade hình quả sầu riêng lấp lánh thì khu vực bao xung quanh, rộng 6 hecta, cũng rất hoành tráng với nhiều trung tâm trưng bày nghệ thuật, và cả Trung tâm Thương mại Esplanade nữa. Toàn cảnh khu vực nhìn thật hiện đại phải không nào.


Khách sạn Raffles thuộc loại ‘lâu đời’ và đậm chất lịch sử ở xứ Singapore này. Mở cửa đón du khách từ năm 1887, đến nay công trình này vẫn giữ nguyên vẻ đẹp sang trọng và uy nghi như những ngày đầu. Trên ảnh là một bảo vệ người Sikh đang canh gác trước cửa khách sạn.


Bên trong thiết kế đầy gai góc của nhà hát Esplanade là một hội trường thính phòng cực lớn, với sân khấu đủ sức chứa 120 nhạc công. Đặc biệt, Esplanade sở hữu một cây đàn organ ống khổng lồ với 4470 ống.


Vườn thực vật Singapore, được xây dựng từ năm 1859 và trải dài trên một diện tích rộng đến 51 hecta, là một chốn đầy ‘kì hoa dị thảo’, đặc biệt là đa dạng các loài phong lan quý hiếm trên thế giới. Đây quả là một địa chỉ thích hợp cho hội họp nhóm bạn, thư giãn và hoạt động ngoài trời.


Những du khách có thừa can đảm mới có thể chụp hình chung cùng chú trăn python này. Dọc trục đường Phố Tài chính, bạn có thể bắt gặp những anh chàng nuôi trăn mở dịch vụ chụp hình ‘cảm giác mạnh’ này. Đáng để thử đấy chứ!


Phố Tàu ở Singapore nổi tiếng đến mức hầu hết các tour du lịch đều có một ngày trọng điểm ở địa danh này. Tại đây, sự hiện đại của Singapore có phần bị nét phong kiến, cổ kính của Trung Quốc lấn át. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể an tâm về chất lượng hàng hóa cũng như phong cách phục vụ chuyên nghiệp của khu vực.


Li Lian Xing, một lương y của Viện Thảo dược Hoàng gia, đang cân những thang thuốc cho khách hàng. Chịu ảnh hưởng lớn từ văn hóa Trung Quốc, Singapore vẫn có ngành y dược học cổ truyền khá phát triển.


Lễ hội Thaipusam là một lễ hội Hindu nhằm tôn vinh thần đức hạnh Subrahmanya và được cộng đồng người Tamil ở Singapore tổ chức hằng năm. Những tín đồ sẽ mang khung gỗ kavadi, trang trí bằng trái cây, hoa, lá cọ, lông công,… trên người diễu hành trên đường. Đôi khi họ còn dùng cả… que sắt để xiên lưỡi!


Những người nghệ sĩ gốc Hoa đang trang điểm sau cánh gà, chuẩn bị cho màn hát tuồng truyền thống chúc mừng năm mới. Màu vàng, đỏ, tượng trưng cho sự sung túc, giàu có, thịnh vượng, hạnh phúc luôn được tận dụng tối đa.


Công viên biển East Coast lại là một địa chỉ nghỉ ngơi cuối tuần lý tưởng cho các gia đình hay các nhóm thanh niên. Vào cuối tuần, nơi đây luôn sôi động với các hoạt động thể thao dưới nước như đua cano, lướt ván hay bóng chuyền bãi biển,…

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét