Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013


Là sa mạc lớn nhất Namibia - một quốc gia ở phía Nam châu Phi, Namib sở hữu cảnh quan vô cùng ấn tượng, một vẻ đẹp kiêu kì mà nhiều sa mạc khác ở Namibia không có được.


Namib có nghĩa là "vùng rộng lớn" trong tiếng địa phương Nama, nó trải dài trên diện tích khoảng 55.000km² , dọc theo bờ biển Atlantic, vắt qua lãnh thổ 3 nước Angola, Namibia và Nam Phi.


Những bãi cát mênh mông tại sa mạc Namib hiện lên bởi nhiều màu sắc khác nhau, từ màu vàng cho đến màu cam sặc sỡ.


Không chỉ là sa mạc lớn nhất Namibia, Namib được xem là sa mạc “già” nhất thế giới với thời gian tồn tại khoảng 80 triệu năm. Tại đây, bạn có thể thấy nhiều mẫu hóa thạch động vật và thực vật.


Phía nam sa mạc là một dãy các cồn cát lớn trong đó có hai cồn cát cao trên thế giới là Big Daddy (cao 325m) và Dune 7 (cao 383m) ở vùng Sossusvlei. Còn ở phía bắc sa mạc là khu vực thường được biết đến với tên gọi Bờ Biển Tử Thần hoặc Bãi Xương (Skeleton Coast) vì có rất nhiều tàu thuyền bị đắm ở đây do va phải các bãi đá ngầm.


Namib có nhiệt độ ban đêm trung bình là -1°C và nhiệt độ ban ngày trung bình là 52°C, sự chênh lệch nhiệt độ này đã khiến cho Namib có một hệ sinh thái vô cùng phong phú và độc đáo.


Tại Namib, bạn sẽ bắt gặp nhiều loài động, thực vật lạ lùng trên thế giới với khả năng sinh tồn mạnh mẽ như cây keo lạc đà (Acacia erioloba) và lan thiên tuế (Welwitschia mirabilis).


Động vật ở Namib hầu hết là loài chân khớp, những động vật nhỏ có thể sống ở các khu vực khô cằn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bắt gặp một số loài động vật lớn như báo, chuột nhảy, đà điểu, linh dương sừng kiếm, thậm chí ở một số vùng sa mạc đặc biệt còn có voi sinh sống.


Một điểm ấn tượng khác ở Namib chính là khung cảnh tuyệt đẹp tại nơi giao nhau giữa sa mạc Namib với bờ biển Atlantic, điều này đã hấp dẫn được không ít du khách khi tới Namibia.


Dòng nước mát lạnh của biển khơi đánh dạt lại bờ cát của sa mạc Namib tạo nên một khung cảnh đẹp mơ màng và kì ảo.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét