Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011


Thung lũng các vị vua – Ai Cập


Thung lũng các vị vua là nơi yên nghỉ cuối cùng của các Pha- ra-ông và những người trong hoàng tộc ở Ai Cập. Dòng sông Nil chia thành phố Luxor thành hai phần, bờ Đông là "thành phố của người sống", nơi người dân Ai Cập cổ sinh sống, còn bờ Tây là "thành phố của người chết", nơi chôn cất các Pha-ra-ông trong những khu hầm mộ được đúc sâu vào lòng núi đá. 


Lối duy nhất vào YS là qua một cánh cửa bằng đồng thau và chỉ duy nhất Gradlon và công chúa là có chìa khóa mở để vào. Công chúa Dahut đã lợi dụng và lựa chọn những người hầu cận của mình trong YS làm người tình mỗi đêm và giết họ ngay sau đó. Cuối cùng 1 con quỷ đã đánh lừa cô để lấy cắp chìa khóa và mở cổng ra. YS bị nuốt chửng bởi đại dương và tất cả mọi người đều bị chết chìm trong đó trừ Gradlon. Thành phố đã bị hủy hoại này nằm bên dưới vịnh Douarnenez, giờ là 1 thị trấn biển nổi tiếng ở Brittany, nước Pháp.


Tàn tích của Troy ngày nay.


Karakorum là thủ đô của đế chế Thành Cát Tư Hãn. Giữa thế kỷ thứ 13, Thành Cát Tư Hãn đã cho xây dựng kinh đô của Mông Cổ ở Karakorum và dẫn quân đi xâm lược một nửa thế giới. Sau đó thì thành phố này đã bị phá hủy. Ngày nay, du khách đến Karakorum sẽ được chứng kiến những tàn tích còn lại của kinh đô cổ xưa này tại tu viện Erdene Zuu - tu viện lâu đời nhất được bao quanh bởi 1 bức tường với 108 ngọn tháp của đất nước Mông Cổ được xây dựng vào năm 1585.


Thành phố một thời là kẻ thù của Rome.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét