Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011


Xét về văn hoá, Thái Lan cũng là quốc gia nằm trong vùng phát triển của văn minh nông nghiệp lúa nước. Nó cũng có nhiều điều "giống" như các quốc gia Đông Nam Á lục địa khác. Tuy nhiên, nó cũng có sự khác biệt khá rõ rệt. Sự khác biệt trong cả việc tiếp nhận ảnh hưởng của các nền văn hoá, lẫn việc tạo ra một sắc thái riêng. Thế nên, khi nói về các quốc gia trong vùng, thì khu vực này được nhận dạng bằng một thuật ngữ mang tính khái quát cao "thống nhất trong đa dạng".


Suvarnabhumi được xếp là sân bay bận rộn đứng thứ 18 trên thế giới. Nó có khả năng phục vụ 45 triệu lượt khách/1 năm và có thể nâng cấp phục vụ 100 triệu lượt khách/1năm. Nhưng điều đặc biệt nhất về sân bay Suvarnabhumi, là nó được xây dựng trên một vùng đầm lầy rộng mênh mông. Vùng đầm lầy này có tên khiến nguời yếu bóng vía sởn da gà: "Đầm lầy hổ mang".


Việc tìm địa điểm và quyết tâm biến khu "đầm lầy hổ mang" thành một sân bay quốc tế tầm cỡ của người Thái là một quyết định rất táo bạo. Sân bay này hiện nay cũng có thể coi là "cổng chào" mới của Thái Lan đối với du khách bốn phương. Mặt khác, vị trí chiến lược sát Bangkok của sân bay giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn. Quả thực, khi đặt chân đến sân bay này tôi cũng cảm nhận được quy mô hoành tráng của nó. Riêng trong sân bay có một khu rộng mênh mông, như một siêu thị lớn với đủ mọi mặt hàng của các thương hiệu quốc tế bày bán.


Bangkok đêm không quá nhộn nhịp như suy nghĩ ban đầu của tôi. Người Thái tham gia giao thông lấy lề trái làm bên chính, vô lăng điều khiển ôtô thì nằm bên phải. Thoạt đầu nhìn thấy rất ngược mắt. Người Thái Lan "học" điều này của người Anh. "Đặc sản" của Bangkok là tắc đường, song ngày đầu đặt chân đến Bangkok lại là ban đêm nên cảm giác thật thêng thang. Xe chở chúng tôi lao vun vút trên đường cao tốc.


Mặt khác phải kể đến những màn trình diễn vừa kinh dị vừa lạ lùng. Họ có thể huấn luyện một đàn lợn chạy đua, cũng như huấn luyện một con lợn biết làm toán! Hay như việc hai diễn viên biểu diễn màn chui đầu vào mồm cá sấu sống cũng làm người yếu bóng vía thót tim.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét