Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011


Không giống như hoàng hôn màu hồng, đỏ và da cam như bạn đã từng thấy, hoàng hôn Mahattanhenge là một điều đáng kinh ngạc đối với bất cứ du khách nào tới New York.


Mặt trời thẳng hàng với các tảng đá Stonehenge - các tảng đá cổ đại ở nước Anh.


Trong năm nay, Tyson đã phát hiện ra mạng lưới các đảo ở quận Manhattan nằm ở vĩ độ 30 về phía đông bắc, lệch đi so với vị trí ban đầu chính vì thế mà hiện tượng Manhattanhenge diễn ra vào hai ngày khác nhau. Đó là ngày 30 và ngày 12/7. Thông thường thì nó diễn ra hai ngày liên tiếp từ 20 đến 22 trước và sau hạ chí. Và ngày 12/7 này lại trùng với ngày chính thức mở cửa của môn bóng chày All Star, đối với người Mỹ thì đây thực sự là một ngày đáng nhớ. Giả sử như mạng lưới các đảo Manhattan nằm hoàn toàn đúng vị trí ở phía bắc không phải là phía đông bắc thì hiện tượng Manhattanhenge sẽ rơi đúng phân điểm mùa thu và mùa xuân chứ không phải mùa hè.


Địa điểm và cách thức xem hiện tượng này hiệu quả nhất là ở phía đông thị trấn Manhattan. Đi lên trên tuyến phố thứ 14 đến 57, bạn sẽ chiêm ngưỡng quả cầu lửa chói chang với toàn bộ ánh nắng mặt trời đi xuống phía tây, đẹp tuyệt vời xung quanh những tòa nhà chọc trời. Giống như hoàng hôn đi xuống thung lũng, điều khác biệt ở đây là những ngọn núi được thay thế bằng những toà nhà thép chọc trời và thung lũng ở đây là những tuyến phố.


Người và tòa nhà in bóng xuống đường phố.


Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét