Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011


Thu hút rất đông những người yêu thích chim cảnh, chợ chim trên đường Hoàng Hoa Thám họp vào những ngày phiên của chợ Bưởi (buổi sáng các ngày 4, 9, 14, 19, 24, 29 âm lịch) và cả ngày thứ 5, 7 tại đoạn giao cắt giữa con đường này với đường Văn Cao (Quận Ba Đình, Hà Nội). Quy tụ hàng chục quầy hàng, chợ bán đủ loại chim cảnh như khuyên, ri, sáo, khướu, yểng, họa mi... Phần lớn chim được đánh bẫy ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Thái Nguyên, Hòa Bình, Phú Thọ. Người bán chim phần nhiều đến từ các huyện thuộc tỉnh Hà Tây cũ.


Những lồng chim được đặt ven đường, đây hiện là khu vực giải tỏa để làm đường.


Đôi chim chào mào giá trên 600.000 đồng chờ chủ mới.



Ông Thành một người chơi chim cho biết, mua chim không chỉ nhìn bằng mắt mà phải tận tay kiểm tra đến từng chân lông.


Còn anh Bình, người bán chim lâu năm tại chợ tâm sự: "Nhiều hôm đi lấy chim từ nơi khác về để bán cứ tiếc ngẩn tiếc ngơ, con nào cũng muốn giữ lại chơi, nhưng do không có điều kiện nên đành chịu".


Dù họp chợ ở địa thế không thực sự tốt, nhưng phiên chợ vẫn thu hút đông người chơi chim đến để trao đổi kinh nghiệm và "tậu" những chú chim mới.


Khách vừa thưởng thức tiếng hót của họa mi, vừa ra giá với chủ nuôi.


Dế mèn, thức ăn khoái khẩu của chim cảnh cũng được bày bán nhiều ở chợ với giá 400.000 đồng/cân.


Nhiều người đi chợ để tìm mua một chú chim ưng ý, nhưng cũng có không ít người đi chợ chỉ để ngắm nhìn vẻ đẹp cũng như thưởng thức tiếng hót tuyệt vời của các loài chim.


Số khác ra về với lồng chim ưng ý.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét