Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013


Để đến và đi lại giữa những hòn đảo này, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau như phà, thuyền, máy bay trực thăng…



Đến với quần đảo này, du khách được đón tiếp bởi vẻ thân thiện của dân làng. Những đứa trẻ Fiji này đang chuẩn bị nhảy từ trên cầu xuống sông bơi lội, một hoạt động yêu thích thường ngày của chúng. 


Ở Fiji, bạn cũng thường nhìn thấy những người phụ nữ ra khơi, câu cá như đàn ông. Người phụ nữ này đang kéo thuyền vào gần bãi biển. Những con cá được câu, đánh bắt trên biển sẽ được bán tại các khu chợ địa phương với giá cả phải chăng. 


Khu chợ Nadi này là một ví dụ điển hình. Ngoài các loại hải sản, người dân Fiji cũng mang các nông sản ra bán. Đây là một loại quả tên là cassava hay yuca, hương vị gần giống với khoai tây. 


Ở Suva, thủ đô của quốc đảo Fiji, người dân thường đi lại bằng nhữngchiếc xe bus nội thành nhiều màu sắc như thế này. Điều độc đáo nhất làđể dừng lại ở một điểm nào đó, bạn phải kéo một sợi dây thừng nối vớichiếc chuông xe đạp – một dạng chuông báo tự chế của những người lái xebus.


Là một hòn đảo giữa Thái Bình Dương bao la, Fiji sở hữu làn nước xanh ngọc lam mê hồn, quyến rũ bất cứ du khách nào từng đặt chân tới đây. Biển xanh bao bọc tạo điều kiện cho ngành du lịch bởi bất cứ ai cũng muốn tới đây tắm, lặn biển ngắm san hô, tắm nắng, chèo thuyền kayak…


Ở bờ biển Bega thuộc quốc đảo Fiji, du khách thích phiêu lưu mạo hiểm còn có thể tham gia các tour bơi cùng cá mập xám, cá mập hổ vừa thú vị nhưng cũng … thót tim. Nhảy dù từ máy bay cũng là một môn thể thao mạo hiểm được yêu thích tại đây. 


Không chỉ tự hào về tài nguyên biển, Fiji còn sở hữu rừng rậm nhiệt đới bao phủ. Hòn đảo Taveuni thuộc quần đảo này thậm chí còn được mệnh danh là “đảo vườn” vì sự đa dạng sinh thái nơi này.



Đến Fiji, du khách không chỉ mê mẩn những nét đẹp thiên nhiên hoang dã, nguyên bản mà còn thích thú khám phá những nét văn hóa đặc sắc, sơ khai của người dân bản địa. Điệu nhảy này trong tiếng Fiji là nhảy meke, thường được biểu diễn trên một trong những hòn đảo chính của Fiji là đảo Viti Levu.



Người dân Fiji còn gìn giữ rất nhiều tập tục cổ truyền độc đáo không nơi nào có như lễ hội thờ Kava. Lễ hội được tổ chức để tôn vinh loại cây Kava, thường được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh nổi tiếng nơi này. 


Dean (Xzone/TTTĐ)

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét