Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013


(TBKTSG Online) - Những ngày này, nhà vườn vùng trống quýt hồng ở vùng Lai Vung, Đồng Tháp đang tất bật vào mùa thu hoạch để cung cấp cho thị trường tết các nơi. Năm nay, không chỉ bán loại trái cây đặc sản này, một số nhà vườn còn hợp tác với công ty du lịch để đưa khách du lịch đến thăm vườn vào dịp cận tết, cho khách phương xa biết cách trồng quýt, hái quả và cách thức mua bán của quýt hồng Lai Vung.


Du khách thích thú chụp ảnh vườn quýt trồng theo tiêu chuẩn Viet Gap. Vùng Lai Vung có nhiều nhà vườn trồng quýt hồng nhưng công ty du lịch thích hợp tác những nhà vườn trồng quýt theo tiểu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (Viet Gap) này để du khách tham quan.


"Mấy ngày trước, mấy nhóm sinh viên từ TPHCM đến vườn đòi thăm vườn quýt, nói phải dậy từ khuya để đi. Lúc đó, chủ vựa và nhà tui chưa thỏa thuận giá quýt xong nên chưa dám cho vô chơi nhưng thấy năn nỉ quá cũng thấy tội cho vô chụp hình. Tuy nhiên, cũng có một số đoàn xin không được", chị nói.


Chị Phượng hái một ít quýt cho khách tham quan vườn ăn chơi. Nhà chị có hơn 6 công đất trồng quýt theo tiêu chuẩn Việt Gap. Năm nay, quýt không được mùa như năm ngoái nhưng giá bán lại tăng gấp đôi nên thu nhập cũng tốt. Sắp tết, trái chín đầy vườn nên nhà chị phải thuê thêm người canh quýt suốt ngày đêm.


"Năm nay, trừ hết mọi chi phí chắc lời chừng được 400 triệu đồng. Nhà tui đang trồng thêm một công đất nữa", chị nói.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét