Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013


Lễ hội với cái tên khá lạ tai này được tổ chức từ năm 1880, để tôn vinh nền văn hóa Viking, từng tồn tại lâu dài và để lại ảnh hưởng lớn ở khu vực Bắc Âu. Năm nay, lễ hội diễn ra vào ngày 29.1, tức là ngày thứ 3 vừa qua. 


Up Helly Aa bắt đầu lúc 8 giờ 30 sáng vào ngày thứ 3 cuối cùng của tháng 1. Năm nay, hơn 1.000 Guizer – tên gọi của những tình nguyện viên địa phương trong trang phục Viking – đã tham dự buổi diễu hành. Từ năm 1956, những tình nguyện viên nhỏ tuổi như thế này đã được cho phép tham gia để tạo thêm sự vui nhộn cho buổi lễ. 


Cũng giống như những Guizer trưởng thành, những tình nguyện viên “nhí” được phép sở hữu những mô hình tàu Viking riêng, tham gia vào lễ hội đốt đuốc và đốt thuyền. Trang phục của những cô bé, cậu bé này do bố mẹ chúng chuẩn bị, đặt may từ trước lễ hội. 


Con thuyền dài 9,2 mét mô phỏng y hệt kiểu thuyền của người Viking trước đây được làm bởi những tình nguyện viên. Công đoạn làm rất cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng “số phận” của con thuyền này được sinh ra là để bị đốt cháy mỗi năm. 


Để sự kiện đốt thuyền thêm phần ấn tượng, mọi ngọn đèn đường trong thành phố đều được tắt từ rất sớm. 


Màn đốt thuyền này là phần được mong chờ nhất, đỉnh điểm của lễ hội. Hơn 1.000 ngọn đuốc sẽ được châm lên, tạo nên ngọn lửa khổng lồ, rực sáng trong đêm. 


Trong ánh sáng vàng cam của ngọn lửa, những chiếc mũ Viking với đôi cánh càng thêm nổi bật. 


Sau khi chiếc thuyền đã bốc cháy rực rỡ, những bữa tiệc mới bắt đầu. Người dân Scotland uống rượu, nhảy múa vui vẻ đến tận 8 giờ sáng hôm sau, vì ngày hôm sau được coi là ngày nghỉ chính thức của cả nước. 




Dean (Xzone/TTTĐ)

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét