Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013


Ấn Độ với vẻ đẹp ấn tượng luôn là điểm đến được mọi du khách yêu thích. Nếu bạn đã quá quen với lộ trình khám phá miền Nam Ấn Độ, hãy lựa chọn những điểm đến Đông Bắc để có cái nhìn toàn cảnh hơn về nét quyến rũ của đất nước này. Điểm dừng chân đầu tiên là bang Assam. 


Tới 60 phần trăm dân số Assam trồng chè, vì vậy các đồi chè là nơi không thể bỏ qua để có những bức ảnh đẹp, thưởng chè ngon và hít hà hương chè thơm mát. Những người phụ nữ ở Assam thường đo chiều cao cây chè bằng một cây thánh giá bằng gỗ trước khi hái chè. 


Hòn đảo Majuli giữa dòng Brahmaputra là hòn đảo lớn nhất thế giới nằm trên một con sông. Tại đây, các loại phà lớn nhỏ và thuyền bè thường tấp nập qua lại. Chúng không chỉ chở khách sang sông mà chuyên chở cả ô tô, xe máy, động vật. 


Hòn đảo nổi tiếng với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Trên đảo, du khách có thể tới thăm đền thờ Hindu nổi tiếng Shiri Shiri Uttar Kamalbari Satra và nghe những giai điệu êm tai do các nhạc công Hindu thể hiện. 


Theo lịch của vùng Assam, ngày tết năm mới rơi vào 14 tháng 4 dương lịch và trùng với lễ hội Bihu, là lễ hội mùa gặt. Đây là thời điểm các cô gái, chàng trai mặc thật đẹp và nhảy múa trên những đường phố lớn để mong nhận được những khoản tiền tài trợ cho lễ hội của quê hương họ. 


Rời khỏi Assam, du khách tiếp tục cuộc hành trình tới thăm làng Nagaland, nơi sinh sống của những người dân tộc Naga. Những chiến binh của tộc người này từng rất hiếu chiến và có tục lệ cắt đầu kẻ thù làm chiến lợi phẩm. Ngày nay, tục lệ này không còn nữa. Những người Naga chỉ biểu diễn là những kỹ năng của mình vào dịp lễ hội. 



Những ngôi nhà của người Naga thường được trang trí bằng những chiếc đầu lâu, tạo nên một vẻ rùng rợn. 


Cũng là một bộ lạc không kém phần nổi tiếng ở Đông Bắc Ấn là bộ lạc Apatani ở thung lũng Ziro, thuộc bang Arunachal Pradesh. Những người phụ nữ ở làng này thường có những hình xăm trên mặt đeo những chiếc khuyên tròn để làm lỗ mũi to ra! Họ cho rằng việc trang điểm bằng chiếc khuyên này sẽ khiến phụ nữ xinh đẹp hơn, và tránh bị bắt cóc. Tuy nhiên, ngày nay, những cô gái trẻ ở Naga không còn theo tục lệ này nữa. 


Những ngôi làng của thổ dân ở Arunachal Pradesh ngày nay đang dần được hiện đại hóa, điển hình với việc dẫn điện về làng. 


Điểm đến cuối cùng trong lộ trình Đông Bắc Ấn Độ thường là đại chủng viện Tawang, chủng viện Phật giáo lớn thứ hai trên thế giới. Đường lên chủng viện thường phủ kín tuyết vào mùa đông, vì vậy thời điểm lý tưởng để tới thăm nơi này là vào tháng 10. 


Trẻ em được gửi vào chủng viện từ rất sớm để học giáo lý nhà Phật. Du khách tới tham quan Tawang thường xuyên được tham gia các khóa lễ buổi sáng và chiều tại đây. 

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét