Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013


Chiếc kính lọc này sẽ chỉ lựa chọn ánh sáng phát ra từ nguồn sáng chính và loại bỏ những ánh sáng phản chiếu từ nước, lá cây…, cho bạn bức ảnh đẹp và tập trung nhất. 


Để chụp được bức ảnh thể thao đẹp, hãy đặt tốc độ màn trập máy ảnh nhanh (khoảng 1/1000) và nên “tậu” một ống kính tele với tiêu cự khoảng 150 – 200 mm) bởi chủ thể của bạn thưởng ở rất xa bờ, nơi bạn đang đứng. 


Đi biển, bạn không nhất thiết chỉ chăm chú chụp biển mà nên để ý cả những yếu tố thiên nhiên ấn tượng khác quanh bờ biển: rặng dừa, hàng phi lao, thuyền câu cá, làng chài ven biển… Bức ảnh của bạn sẽ độc đáo hơn và chứa nhiều cảm xúc. 


Trẻ em xây lâu đài cát, những người bạn của bạn đang nằm dài tắm nắng… Đó là những chủ đề hoàn hảo để có tấm ảnh kỷ niệm tự nhiên, ấn tượng bên bờ biển. Thông thường, khi ở bên bờ biển, khuôn mặt người thường bị bóng tối phủ lên vùng mắt hoặc toàn bộ vùng mặt do đội mũ, hay đeo kính. Cách tốt nhất là hãy bật chế độ Flash để làm sáng vùng trọng điểm trong bức ảnh. 


Những chú rùa biển, một dây hoa tím chạy dọc bờ biển... Tất cả đều có thể trở thành chủ đề cho tấm ảnh đẹp, gợi nhớ về biển mà không cần phải có những ngọn sóng. Vì vậy, ngay cả khi ra biển, cũng đừng quên chiếc ống kính chụp macro của bạn. 


Buổi sáng sớm cũng là thời điểm lý tưởng vì bờ biển không đông đúc, chật chội. Ngay cả những điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng có thể cho ra những bức ảnh đẹp như trước cơn bão, sóng lớn…


Nước muối, gió, nắng nóng, cát và mưa bất chợt có thể gây hại tới chiếc máy ảnh và ống kính của bạn. Vì vậy, hãy tránh tuyệt đối việc đặt máy ảnh, ống kính và thậm chí là thẻ nhớ lên cát. Hãy mang theo túi đựng máy ảnh và cả túi nilon để bảo vệ máy ảnh khỏi nước biển. Khi chụp gần bờ biển, nên sử dụng kính lọc UV hoặc skylight để bảo vệ ống kính khỏi hơi nước muối. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét