Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013


Hình ảnh toàn cảnh dưới đây được chụp từ độ cao 828m so với mực nước biển, trên nóc của tòa nhà cao nhất quả đất, Buri Khalifa ở Dubai. Bức ảnh panorama được tạo nên từ hơn 70 tấm ảnh nhỏ ghép lại, tái hiện lại cảnh quay nổi tiếng mà Tom Cruise thực hiện trong bộ phim bom tấn, “Nhiệm vụ bất khả thi 4”.


Nhiếp ảnh gia đã lên nóc của nhiều tòa tháp cao nhất ở Dubai để thực hiện những tấm ảnh nhỏ khác nhau, trước khi ghép lại, như khách sạn Buri Al Arab, trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới Dubai Mall và Meydan Racecourse. Chúng cho thấy sự trưởng thành của thành phố, trung tâm kinh tế, du lịch mới của thế giới.


Anh Gerald Donovan, đến từ Dubai, là chủ nhân của tác phẩm nhiếp ảnh đáng kinh ngạc này. Anh sử dụng một loại thiết bị chuyên dụng để chụp ảnh toàn cảnh.


Anh Donovan được phép tiếp cận nóc của tòa tháp Buri Khalifa, để thực hiện dự án ảnh đặc biệt này. Địa điểm chụp ảnh cao hơn 200m so với vị trí mà thang máy của tòa nhà có thể chuyển hành khách tới. Từng bức ảnh được căn chỉnh bằng tay một cách tỉ mỉ nhất để đảm bảo tấm hình toàn cảnh khớp với nhau hoàn hảo. Ngoài ra, anh Donovan cũng phải nhờ đến một số thiết bị đặc biệt lắp đặt trên nóc của tòa tháp.


Kết quả cuối cùng, bức ảnh có thể zoom cận cảnh, xoay 360 độ, truyền tải cảm giác chân thực nhất cho người xem khi đứng trên nóc nhà cao nhất hành tinh.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét