Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013


Là một trong 6 Chi nhánh của XQ Việt Nam, XQ Nha Trang có trụ sở tại 64 Trần Phú TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Có 80 nghệ nhân thêu, 20 họa sĩ trong tổng số 140 nhân lực của chi nhánh, những thiếu nữ mặc áo dài xinh đẹp, hình thành từng nhóm thêu, họ cần mẫn quanh khung thêu suốt cả ngày.


Tranh thêu ở đây rất phong phú gồm: tranh phong cảnh quê hương đất nước, ngôn ngữ các loài hoa, chân dung, có loại tranh lại được thêu cả hai mặt…


Bà Đoàn Thị Phương Dung, giám đốc Chi nhánh cho biết: Hàng năm có khoảng từ 40 đến 50 ngàn lượt người tới thăm quan cơ sở, trong đó có tới 70% là khách quốc tế. Họ luôn trầm trồ khen ngợi sự cần mẫn, khéo tay, khâm phục sự sáng tạo và vẻ đẹp truyền thống của nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam.


Đặc biệt khi nhìn thấy tranh thêu chân dung vị nguyên thủ của quốc gia mình lại càng thú vị và thán phục.


Bà Dung còn cho biết: Tranh thêu ở đây có nhiều kích cỡ khác nhau, nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, XQ Nha Trang đã thêu bức tranh Hoa sen 2,5m x 3,8m gửi tặng Thủ đô, hiện tranh đang trưng bầy tại nhà bảo tàng Hà Nội. Hiện nay, XQ Nha Trang đang triển khai kế hoạch tham gia Festival Biển Nha Trang dự kiến tổ chức vào tháng 6 năm 2013.


 Chân dung cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.


 Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.


 Chân dung Ngài Fidel Castro.


 Chân dung Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.


 Chân dung Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej.


 Chân dung Hoàng thân Thái Lan.


Chân dung Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước CHDCND Lào Chumlaly Xaynhaxỏn.


 Chân dung phu nhân Thủ tướng Nga.


 Chân dung ca sĩ Karina.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét