Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013


(TBKTSG Online) - Từ TPHCM, chỉ mất khoảng 4 giờ đồng hồ là du khách đã đến làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp. Từ hơn 100 năm nay, người dân ở đây đã làm nghề trồng hoa, mang cái đẹp đến với mỗi gia đình, đặc biệt là vào dịp tết đến. Gần tết Quý Tỵ 2013, dạo quanh một vòng làng hoa, du khách thấy không khí tết đến thật gần.


Không khí cũng nhộn nhịp ở một vườn hoa khác. Năm nay, giá hoa không tăng cao hơn năm ngoái nhưng người trồng hoa vẫn thấy "làm ăn được". Vì thế, chị Chín (đứng giữa ảnh), người làm công cho vườn hoa Xuân Trang tỏ ý tiếc rẻ khi không trồng hoa ở vườn nhà để kiếm thêm thu nhập. Nhiều hộ dân đã phá bỏ những vườn cây không có hiệu quả kinh tế như cam, xoài, cây trái tạp... để trồng hoa.



Hoa cũng đã sẳn sàng ở một nhà vườn khác. Tết này, tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức lễ hội hoa mang tên Sắc xuân bên dòng Sa Giang, nên một lượng hoa lớn cũng đổ vào lễ hội này khiến nhà vườn hồ hởi chuẩn bị hoa cho dịp tết. Anh Xuân, chủ vườn hoa kiểng Xuân Trang cũng tiếc khi không có gian hàng ở lễ hội hoa để giới thiệu hoa đẹp của vườn đến người mua. Tuy nhiên, anh cũng khá hài lòng với việc làm ăn năm nay:


"Giá hoa năm nay chỉ bằng năm ngoái nhưng vườn tui bán cũng được, cỡ gấp 3 lần so với bình thường", anh nói.


Đưa hoa lên ghe chở đi bán. Từ nhà vườn, rất nhiều hoa được tập trung ở đoạn sông Sa Đéc để chuyển đi tiêu thụ. Hoa từ làng Tân Quy Đông được chuyển đi khắp nơi. Một số được chuyển về TPHCM, số khác chuyển đến các công trình, công ty cần hoa trang trí và đến hộ dân.


Cũng tại khúc sông này, hoa được chuyển đi bằng xe tải. Rất nhiều công ty đặt hoa của nhà vườn Tân Quy Đông để  làm đẹp cho công trình xây dựng. Hoa từ đây cũng sẽ có mặt ở Đường hoa Nguyễn Huệ tại TPHCM vào tết Quý Tỵ này.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét