Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013


Những món bánh ngọt nổi tiếng và đặc trưng của hai thành phố này chắc hẳn sẽ níu chân bạn lại lâu hơn. Liệu bạn sẽ chọn Marcaron để thưởng thức những hương vị rất “chất Pháp” với nhân bánh bằng mứt, bơ và sôcôla hay một xu hướng hiện đại hơn của Cupcake với vô vàn hương vị mà bạn có thể tự do chọn lựa ở New York?


Ngày nay, các loại bánh này được bày bán khắp nơi trên thế giới nên bạn có thể trải nghiệm chúng rất dễ dàng. Tuy vậy, hai loại bánh ngọt này có thể khiến ta sẽ nhắc đến tên của Paris và New York đấy.


Nếu bạn là tín đồ của phim ảnh và tiểu thuyết thì bạn sẽ rất hào hứng đến đó để một lần nhìn ngắm những công trình vĩ đại đến mức đã đi vào trong những tác phẩm nổi tiếng. Tọa lạc trên hòn đảo nhỏ Île de la Cité nằm giữa dòng sông Seine hữu tình, công trình tôn giáo nổi tiếng này đã từng là bối cảnh cho tác phẩm ‘Thằng gù nhà thở Đức Bà’ của Victor Hugo.


Tòa nhà Empire State sẽ khiến bạn phải mỏi cổ khi ngắm nó đấy vì nó cao những 102 tầng! Tuy nhiên nếu một ngày bạn phát hiện một chú khỉ to đùng đang leo trẻo trên nóc tòa nhà thì hãy vui lên vì lúc đó bạn đang là một nhân vật nào đấy trong bộ phim King Kong rồi… (tuy nhiên, nhớ chạy thật nhanh nhé).


Hãy để hương cà phê đậm đà và ấm áp ngấm vào lưỡi bạn, hãy để tất cả các giác quan của bạn cùng thưởng thức một tách expresso, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Một tách Expresso thật đậm đà trong lòng Paris này sẽ làm bạn thêm yêu cái vẻ nguy nga và lộng lẫy của nó.


Trong khi đó, cách một phần tư vòng trái đất, một ngụm Americano Caffe sẽ làm bạn thêm tỉnh táo và sẵn sàng hòa mình vào sự bận rộn của thành phố ‘không bao giờ ngủ’. Vì vậy, bạn không thể phủ nhận là cà phê giúp chúng ta tránh xa giấc ngủ …


Tips theo tiếng Anh và Pourboire theo tiếng Pháp đều mang nghĩa là tiền biếu thêm cho người phục vụ, nó thể hiện một nét văn hóa và thay cho lời cảm ơn. Người Pháp vốn nổi tiếng lịch thiệp nên họ không bao giờ quên thưởng tiền cho nhân viên phục vụ. Họ luôn biết phải cho những ai và cho bao nhiêu tiền. Một số nơi, phí phục vụ được cộng sẵn vào hóa đơn 15%. Nhưng khách thường đưa thêm một khoản nhỏ để thay lời cảm ơn. Bình thường trong các nhà hàng Mỹ, bạn phải trả từ 10% - 15% giá trị hóa đơn nếu dịch vụ trung bình, 15% - 20% nếu dịch vụ tốt và trên 20% cho dịch vụ hảo hạng, một con số rất cao so với thế giới.


Đã là thành phố lớn thì hẳn phải có chuột và chim bồ câu. Ấy thế mà không hiểu sao người ta lại gọi chim bồ câu ở thành phố Paris là ‘rat volant’ tức là con chuột bay. Thân hình chúng trông giống nhau quá chăng? Một điểu tương tự và ngược lại ở New York, ở một thành phố lắm chuột thế này thì người ta lại gọi chúng là ‘wingless pigeon’, những con bồ câu không cánh. Ở thành phố kém lãng mạn này, nhất là những góc khuất của tàu điện ngầm thì chuột là loài bá chủ đấy!


Bánh mỳ Pháp (baguette) được liên hệ rất mạnh với Pháp, nhất là với thành phố Paris cổ kính. Mang tên baguette (chiếc đũa) vì nó rất dài, giống chiếc đũa. Baguette gần như không thể thiếu trong bữa ăn truyền thống Pháp, nó được dùng chung phô mai và patê. (dĩ nhiên là phải cắt ra thành khúc nhỏ vì bạn không thể dùng cả cái dài như thế được).


Chiếc bánh có hình nhẫn này được coi như đặc trưng của nước Mỹ cũng như của thành phố New York. Bagel thường được rắc bơ, đường và mè lên trên mặt. Cũng như những món ăn truyền thống khác, giờ đây 2 món bánh này cũng khá phổ biến trên thế giới. Bạn có thể thưởng thức nó dễ dàng.


Để bảo đảm mỹ quan và vẻ cổ kính cho thành phố, mặt ngoài các tòa nhà ở Paris phải tuân theo những quy định của thành phố, như về màu sắc, kiểu cửa sổ... Và từ rất lâu, Paris đã có những quy định chặt chẽ về độ cao các tòa nhà. Người dân của họ đã rất thông minh vì đã giữ cho Paris một nét thanh bình và sang trọng như thế. Trong khi đó New York lại là thành phố của những tòa nhà chọc trời. Ở đây lại diễn ra quá trình ngược lại là chuyển đổi từ kiến trúc cổ sang nhà chọc trời.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét