Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013


Singapore được biết đến như là một con rồng nhỏ của Châu Á, với diện tích và số dân thuộc dạng khiêm tốn của châu lục nhưng tốc độ phát triển kinh tế và xã hội của Singapore rất nhanh. Singapore không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi các trung tâm mua sắm hoành tráng, hiện đại mà còn mang đến cho những ai một lần đặt chân đến đây những trải nghiệm thú vị, về sự kết hợp của những nền văn hóa khác nhau.


Singapore nổi tiếng là thành phố xanh và sạch, ghé thăm vườn thú Singapore, với những loài thú quý hiếm được bảo tồn như cọp trắng , hồng hạc hay vẹt cầu vồng. Vườn thực vật xanh tốt của Singapore được xem như báu vật tuyệt vời nhất của “đảo quốc sư tử”.


Trung Quốc , đất nước đông nhất thế giới với nền văn hóa lâu đời. Sự đa dạng về văn hóa, con người, sự bí ẩn của hàng ngàn năm phong kiến Trung Hoa luôn là điểm thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Nếu đã từng mê mẫn những khung cảnh núi non hùng vĩ thơ mộng, hay những ngôi nhà cổ trong các bộ phim cổ trang thì chỉ khi được tận mắt chứng kiến du khách mới thấy được sự đa sắc màu của văn hóa Trung Quốc.


Nếu bay từ TP.Hồ Chí Minh , du khách mất khoảng 2 giờ bay để đến Quảng Châu. Nổi tiếng là nơi khởi đầu của “con đường tơ lụa trên biển”. Chỉ cần đi bộ dạo quanh qua các trung tâm thương mại lớn, khách như bị mê hoặc bởi hàng may mặc, giày da cho đến hàng kim khí điện máy, đồ chơi trẻ em… với giá cả hợp lý và mẫu mã đa dạng. Quảng Châu còn nổi tiếng là có nhiều cảnh đẹp như chùa Phật Hoa với hớn 1000 năm tuổi, các mon ăn hải sản, đặc sản rất thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu du khách mê thơ ca thì văn hóa thơ Đường cũng là một trong những nét đặc sắc ở đây.


Đặt chân đến Hàn Quốc chắc chắn thủ đô Seoul sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của du khách. Seoul nổi tiếng là thành phố hiện đại xen lẫn nét cổ kính được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đến Seoul du khách có thể ghé qua Cung điện Changdeokgung là một công trình kiến trúc cổ đồ sộ gần như được bảo tồn nguyên vẹn nhất là khu vườn thượng uyển thích hợp để dạo chơi ngắm cảnh và chụp hình.


Seoul tập trung nhiều trung tâm mua sắm hiện đại, du khách có thể ghé qua hệ thống cửa hàng bán lẻ Shinsegae với rất nhiều loại hàng hóa được bày bán, từ hải sản cho đến quần áo giày dép. Khu chợ Namdaemun cũng là một trong những khu mua sắm tuyệt vời mà du khách nên ghé qua. Khu chợ này có hàng nghìn cửa hàng lớn nhỏ cho du khách thăm quan mua sắm.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét