Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013


Mũi Né được xem là trung tâm du lịch của tỉnh Phan Thiết cũng như khu vực miền Nam Trung Bộ. Du lịch Mũi Né thu hút nhiều du khách vì được thiên nhiên ban tặng cho những bải tắm biển nước trong xanh, và còn hoang sơ như Đồi Dương, Bãi Rạng, Bãi Sau, Hòn Rơm ….. Vài năm trở lại đây với sự phát triển của Phan Thiết, chính quyền địa phương đã kêu gọi đầu tư, nên hiện nay Mũi Né có nhiều khu nghĩ dưỡng , resort hiện đại, sang trọng, đạt tiêu chuẩn, phục vụ quý khách trong và ngoài nước. Các resort nổi tiếng của Mũi Né mà du khách nên lựa chọn khi đi : Mũi Né Bay Resort, Pandanus Resort Mũi Né, The Cliff Resort and Residences Phan Thiet Vietnam, Victoria Phan Thiet Resort, …. Ngoài ra giá phòng khách sạn ở đây củng khá rẻ dao động từ 300.000 VNĐ đến 500.000 Đ. Thời điểm thích hợp du lich Mui Ne là tháng 5 – tháng 7 hàng năm.


Khi đi du lich Mũi Né thì chắc chắn du khách không nên bỏ qua một số món ăn hải sản đặc trưng của vùng biển đầy sóng và gió này. Một số món ăn nổi tiếng của Mũi Né như: mực một nắng nướng, ốc hương nướng, gỏi cá suốt, bánh quai vạc tôm v.v


Nha Trang từng được ví là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, thiên nhiên đã ưu ái cho ngành du lịch Nha Trang với những bãi biển đẹp với cát trắng mịn. Biển Nha Trang nổi tiếng à có những rặng san hô kì ảo nằm trong lòng đại dương bao la, xen kẽ vào đó là những dãy núi nhô ra biển tạo một cảnh tượng hung vĩ cho du khách thích khám phá mạo hiểm. Đến Nha Trang du khách sẽ cảm nhận sự đa dạng về văn hóa từ những ngôi đền Chăm cổ kính, xen kẽ là những làng chài ven biển tấp nập, sự thân thiện của người dân miền biển làm cho du khách có những trải nghiệm tuyệt vời.


Nếu đã đến du lịch Nha Trang chắc chắn du khách không thể bỏ qua điểm đến Vinpearl Land nổi tiếng trong và ngoài nước. Để đến được khu quần thể Vinpearl Land du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác được đi hệ thống cáp treo hiện đại nhất của cả nước. Vinpearl Land có diện tích gần 200.000 m2, bao gồm nhiều công trình hiện đại, đặc sắc, có quy mô sánh ngang với nhiều công viên giải trí hàng đầu của các nước trong khu vực và trên thế giới.


Là thương hiệu du lịch biển nổi tiếng cả nước, ngành du lịch Vũng Tàu đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Vũng Tàu hấp dẫn du khách với những bãi biển dài và đẹp cùng với những quần thể thiên nhiên đẹp đem đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Đến với Vũng Tàu du khách sẽ có dịp được thỏa thích nô đùa cùng sóng biển. Khu Bãi Sau là lựa chọn tuyệt vời cho du khách thích tắm biển. Ngoài ra du khách là người thích mạo hiểm khám phá có thể tới thăm ngọn hải đăng cổ trên đỉnh núi Nhỏ hay núi Tương Phùng hay Khu du lịch Bình Châu - Hồ Cốc.


Ngoài ra khi đi du lịch Vũng Tàu du khách còn có thể thưởng thức những món ăn dân dã nhưng đậm đà hương vị như Bánh canh Long Hương, bánh khọt, bánh hỏi An Nhất, tiết canh tôm v.v.v


Vịnh Hạ Long không chỉ nổi tiếng về du lịch trong nước mà trên thế giới. Là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là quần thể đảo đá vôi và đảo phiến thạch. Một diện tích không lớn nhưng Vịnh Hạ Long mang trong mình hàng ngàn đảo đá với mô hình dáng vẻ khác nhau như những viên ngọc bích long lanh được đính lên chiếc khăn voan xanh biếc của nàng thiếu nữ. Nếu đến du lịch Hạ Long vào mùa hè du khách sẽ được đắm mình trong sóng biển của những bãi biển đẹp và thơ mộng bậc nhất Việt Nam như : bãi tắm Bãi Cháy, bãi tắm Quan Lan, bãi tắm Ba trái đào, bãi tắm Tuần Châu v.v


• Công viên trình diễn nhạc nước, laser, chiếu phim trên màn nước lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.


Nếu đã đặt chân đến Đà Nẵng thì Bà Nà là một địa chỉ không thể bỏ qua. Được mệnh danh là "Lá phổi xanh" của miền Trung, là "Hòn ngọc về khí hậu" của Việt Nam…Tạo hóa ban cho Bà Nà một vẻ đẹp thiên nhiên trong lành, lung linh, huyến ảo với những cảnh đẹp mà nếu chưa đặt chân tới chúng ta chỉ có thể thấy trong thơ ca. Từ trên cao nhìn xuống Bà Nà như trải rộng ra dưới chân du khách từ đồng bằng Hòa Vang đến những dãy đồi lúp xúp của Hòa Cường, Hòa Trung , Sơn Phước v.v. Du khách có thể ghé thăm chùa Linh Ứng với kiến trúc tinh tế, cổ kính. Đặc biệt, nơi đây còn có một bức tượng Phật Thích Ca uy nghi, cao 27m màu trắng.


Thưởng thức những món ăn ngon có một không hai, không thể nhầm lẫn ở miền đất nào khác với một khung cảnh thiên nhiên đẹp như Bà Nà quá là một trải nghiệm thú vị. Du khách có thể chọn cho mình những món ăn mang đậm hương vị Á, Âu , Mỹ. Đặc sản thịt cừu nướng và súp cừu nhâm nhi ly rượu vang tươi từ hầm rượu Debay và ngắm nhìn làn sương mờ ảo sẽ là một trải nghiệm khó quên trong lòng du khách.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét