Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013


Manila (Philippines) là một siêu đô thị với hơn 20 triệu dân. Cảm giác đầu tiên khi đi trên đường phố Manila là nhà cửa kiến trúc khá cũ kỹ do chúng tôi ở khu cũ của Manila chứ không phải khu trung tâm tài chính Makati. Buổi tối từ bên này nhìn qua, Makati đẹp lộng lẫy với rất nhiều tòa nhà chọc trời đèn điện tưng bừng rực rỡ. Có nhiều người nói khu Makati đẹp như New York!


Đa số người dân Philippines nói được tiếng Anh. Nhưng cách phát âm của họ khá nặng và khó nghe. Ngày đầu tiên đến đây, cứ gặp tôi là họ nói: “Thanks mum”, “yes mum”, “no mum”, “hi mum”. Ngạc nhiên vô cùng không biết sao họ cứ gọi mình bằng… má??? Sao đó ba chúng tôi hội ý rồi tự giải thích là chắc do họ đọc nhanh từ “Madam”. Nhưng không phải vậy, có vẻ như đó là từ thông dụng của họ để gọi người khác một cách trân trọng thì phải.


1. Cổ thành Intramuros


2. The Manila Cathedral


3. Hồ núi lửa Taal


Đến hồ, để đi tiếp vào núi bên trong phải đi bằng thuyền bangka, một loại thuyền có 2 cái càng 2 bên, trông rất ngộ nghĩnh. Sau khi tới núi bên trong hồ, để lên tới hồ trong núi phải đi bằng ngựa. Giá trọn gói cho bangka và ngựa là 3500 pê sô cho 3 đứa (khoảng 80 usd)


Giữa đường cổ kêu mình tip. OK tip thì tip. Tip cho cổ xong lại đòi tip cho con ngựa vì nó không có gì ăn. Bó tay! Hehe.


Đây là phần ăn giá 25.000đ. Cơm nấu theo kiểu Ấn, cơm ăn hết lấy thoải mái. Đồ nướng khá ngon, chén nước chấm thì không thể ăn được vì ngọt còn hơn nước đường. Cơm ở Phi không ngon bằng ở nhà. Nghe nói là Phi phải nhập gạo từ Việt Nam, và nhập loại gạo thứ cấp.


Mê nhất là món chè Halo Halo. Tổng cộng 5 ngày ăn hết 5 ly, hehe. Công nhận là ngon thiệt là ngon. Mỗi ly giá 25.000đ. Là 1 loại tổng hợp giữa: kem, đá đậu, mứt trái cây, bánh flan, thạch trái cây đá bào, sữa.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét