Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013


Tháp Hoà Phong mang vẻ đẹp và tâm hồn của người Hà Nội hơn 200 năm qua...


Màu gạch trần rêu phong mang lại cảm xúc hoài cổ giữa lòng Hà Nội đang dần bị thay thế bởi các vết bút xóa, bút dạ cùng những dòng tâm sự vô duyên.


Có lẽ nhiều người sợ rằng nếu chỉ dùng bút để viết, vẽ lên thân tháp sẽ vẫn bị “bay màu” nên họ đã dùng cả những vật chọn để “khắc cốt ghi tâm” lên đó.


Không biết “lỗ đen vũ trụ” này có từ bao giờ mà chỉ biết hiện nay không chỉ một mà có đến 2, 3 lỗ đã xuất hiện trên thân tháp.


Ngay cả biến “Cấm vi phạm” này cũng được nhiều người tranh thủ “tô điểm” thêm.


Những “dấu tích” trên thân tháp rất đa dạng và phong phú từ màu sắc, ký tự đến ngôn ngữ (Việt, Anh, Hàn…)


Đứng giữa “trái tim Hà Nội” tháp không chỉ thu hút các bạn trẻ, các cặp đôi đến đây chụp ảnh vào dịp cuối tuần mà còn hấp dẫn rất đông du khách. Nhưng không hiểu, sau khi ấn tượng bởi vẻ đẹp mộc mạc của tháp thì du khách quốc tế sẽ nghĩ gì với những dòng chữ vô duyên này?


Người mẹ này sẽ giải thích thế nào với con mình về những dòng chữ trên thân tháp?


Đã có một thời gian những bạn sinh viên của các trường đại học ở Hà Nội: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Quốc gia… đến đây tẩy uế. Nhưng các bạn chỉ có thể xử lý được với những vết bút dạ, bút xóa còn tình trạng như thế này chắc cũng “bó tay”


Rất mong Bản quản lý Hồ Gươm có những biện pháp thiết thực hơn nữa để bảo vệ cũng như trả lại nét đẹp vốn có của tháp Hòa Phong.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét