Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013


Vì một vài lý do mà Pattaya thường không xuất hiện trên lộ trình của những người mê du lịch bụi. Họ có thể từ khắp nơi đến Bangkok, rồi tới Chiang Mai ở phía Bắc hay Phuket ở phía Nam, thậm chí họ cũng bỏ qua Pattaya khi đi theo đường biên giới để đi vào Campuchia. Một địa điểm du lịch bụi nổi tiếng khác là đảo Koh Chang cũng khiến Pattaya bị “lãng quên” trên cả lượt đi và lượt về. Có một điều đáng buồn là Pattaya chỉ được nhắc tới trong một bài viết sơ sài, thiếu tích cực trên Lonely Planet – và tôi nghĩ đó chính là lý do.


Lộ trình của bạn sẽ phụ thuộc khá nhiều vào thời gian mà bạn xuống máy bay. Nhưng dù đến nơi vào thời điểm nào thì bạn vẫn phải nhớ chọn đi taxi giá rẻ. Hãy xuống khu vực Level 1, tới cửa số 8 - ở đây bạn có thể mua vé xe bus chỉ với 106 Baht – thực sự rất rẻ.


Tiếp đó hãy hỏi đường đến Soi Honey – một khu phố có vẻ hơi lộn xộn nhưng con người ở đó lại rất thân thiện. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa một vài nhà nghỉ, khách sạn ở trên phố, hãy vào một quán bar bất kỳ, mua cho bạn và nữ tiếp viên mỗi người 1 chai bia. Những cô gái ấy sống trên phố này và biết ở đâu có phòng rẻ, hoặc là quen ai khác biết việc đó. Hãy kết bạn với 1 cô tiếp viên, bởi họ biết cách để sống tiết kiệm!


Ở Pattaya có cả trăm khách sạn lớn đắt tiền phục vụ hàng triệu lượt khách quốc tế mỗi năm, ngoài ra còn có nhiều căn hộ cao cấp và villa dành cho những người lưu lại đây trong thời gian dài. Pattaya chứa đựng mọi thứ mà bạn mong đợi ở 1 thành phố, hay 1 kì nghỉ - mọi tiện nghi đều có sẵn tại đây, và nhiều hơn thế nữa... Tuy vậy không có nghĩa là dân du lịch bụi bị lãng quên. Ở đây có các phòng nghỉ dùng quạt giá chỉ 150 Baht, và những phòng “lịch sự” hơn có điều hòa giá 500 Baht – vậy là rẻ hơn 10 Bảng, và 2 người ở chung sẽ rất hợp lý. Đồ ăn vỉa hè ở mức chấp nhận được và rẻ hơn Bangkok, một ngày lang thang ngoài phố sẽ chỉ tốn 100 Baht. Đồ Tây cũng rất sẵn và nhiều loại, cách tốt nhất là chọn ăn vào ngày “Đặc biệt”, với không quá 100 Baht. Nếu ăn uống là sở thích của bạn, hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng kiểu Tây (khoảng 75 Baht). Buổi trưa hãy dạo chơi xuống bãi biển, thuê một chiếc ghế xếp và ăn 10 con tôm khổng lồ với 2 con cua giá khoảng 150 Baht.  Vẫn muốn ăn nữa? Hãy đợi đến buổi tối và đi ăn bữa buffet giá 99 Baht – có lẽ bạn sẽ muốn bỏ bữa sáng luôn!


Pattaya có mội đội ngũ xe Songthaew đông đảo, liên kết với nhau tạo thành một tuyến vòng kín, cho phép bạn có thể lên xe và xuống bất cứ đâu bạn muốn. Mỗi lượt có giá 10 Baht – không thể rẻ hơn. Hoặc với 30 Baht, bạn có thể đi bất cứ chỗ nào ở trung tâm với motorbike taxi (xe ôm) Ngoài ra ở đây cũng có xe bus đi thẳng đến Bangkok, bạn có thể bắt xe tại điểm dừng hoặc trên đường Sukhumvit. Tàu hỏa là một lựa chọn khác, nhưng có lẽ là hơi chậm. Xe minibus chạy cả ngày có giá niêm yết 150 Baht, rất đáng tiền nếu bạn muốn di chuyển thật nhanh chóng. Hãy tự bắt xe bởi nếu sử dụng dịch vụ thông qua khách sạn, nhà nghỉ, bạn có thể tốn đến 600 Baht,

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét