Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011


Bước vào những ngày chính hạ oi bức nóng nực, cũng chính là những ngày mùa sen bắt đầu. Mùa sen gắn liền với những đầm trông sen rộng hút tầm mắt chìm trong màu xanh của lá sen. Hương sen dịu ngọt bảng lảng trong gió có thể đánh thức khứu giác của bạn một cách đầy tinh tế. Khi mùa sen dần trở nên xa xỉ với những người dân thành phố, teen Hà Nội lại cực kì may mắn được đón một mùa sen ngay giữa Thủ Đô trong những ngày hè chói chang. Rải rác quanh Hà Nội có rất nhiều làng trồng sen, nhưng những đầm sen lớn nhất đều tập trung quanh khu vực Hồ Tây. Ở đây khi xưa từng được biết đến với những đầm sen rộng bát ngát như đầm Chị, đầm Bảy,... đến nay diện tích trồng sen đã bị thu hẹp rất nhiều chỉ còn gần chục hồ sen lớn nhỏ xung quanh khu vực bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản. Chen lẫn giữa những ngôi nhà cao tầng, các trung tâm vui chơi, những con đường trải bê tông mới được dựng lên, những hồ sen đang dần bị thu hẹp trong không gian đô thị xung quanh. Tuy vậy, vẫn còn đó những chủ đầm sen cực kì tâm huyết với nghề, luôn còn đó những đầm sen rộng bát ngát mỗi mùa sen về. Dù bạn muốn chụp ảnh với sen, thưởng thức hương vị trà sen cùng bạn bè hay ngồi trong lều trông sen đón gió mát trong một ngày hè, hãy cũng tận hưởng một mùa sen nữa lại đến teen nhé!



Bình minh tại hồ sen cũng là lúc ngày làm việc của bác chủ đầm bắt đầu.



Những bó sen đầu tiên trong ngày, sẽ từ đây đi khắp những con phố Hà Nội.


Còn phần lớn sen thu hoạch sẽ được dùng để ướp trà.


Chú Tuấn, một người làm trà sen lâu năm luôn có mặt ở đây mỗi sáng.


Những teen đến  sớm còn có thể giúp chú tách cánh sen, một công việc khá thú vị đấy.


Những cánh sen sẽ được tách bỏ đi, thật tiếc phải không? Nhưng với chúng mình, những cánh sen hồng lại trở thành một background rất đẹp đấy.



Con đường đi vào đầm sen luôn đông nghẹt mỗi buổi chiều.




Thời gian teen có thể thoải mái pose hình.



Hay đơn giản chỉ là cảm giác dễ chịu đặc biệt khi đứng giữa một hồ sen giữa lòng Hà Nội.


Mùa sen năm nay ở Hồ Tây dường như có vẻ... tấp nập hơn, bởi không chỉ có người đến ngắm sen, chụp ảnh với sen, mà đã có thêm rất nhiều dịch vụ tự phát để phục vụ khách. Cũng giống như vườn đào Nhật Tân hay những đồng hoa cải ven đô, xung quanh hồ sen đã "thương mại hóa" đi nhiều. Dịch vụ trông xe máy cho khách, dịch vụ giải khát trong các chòi sen (khách có thể vào chòi trông sen vừa uống cốc nước giải khát vừa ngắm sen). Tuy vậy, đây cũng là những dịch vụ hợp lí, giá cả lại không đắt đỏ (5k/ lần gửi xe, nước uống trung bình khoảng 30k/người), nên cũng không ai phàn nàn gì. Mỗi buổi sáng mùa hè tinh khôi hay chiều hè mát rượi, hồ sen lại tấp nập người qua lại.


Năm nay bên cạnh hồ sen đã xuất hiện nhiều dịch vụ như trông giữ xe, giải khát.


Tuy vậy với giá khá mềm 30-50k, ngồi trong chòi trông sen, quả là không tồi phải không?


Cây cầu đi vào trong đầm sen đã thay thế con đường đất lầy lội năm ngoái.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét