Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011


Nằm đối diện với khu chợ Hàng Da tấp nập, quán xôi Bà Thảo nhiều năm nay đã là một tiệm rất đông khách. Nơi đây không có chỉ có xôi ngon mà con bán nhiều loại chả tôm, cua, mực chất lượng. Bên cạnh đó, các món cơm rang cũng là thứ khiến quán đắt hàng. Điển hình như cơm rang cua khá lạ miệng.


Nếu lần đầu tiên thưởng thức có lẽ bạn sẽ thấy cơm rang cua trông... chẳng hề hấp dẫn. Không sắc màu như cơm rang thập cẩm với đậu Hà Lan xanh, lạp xưởng đỏ, ngô non vàng..., không "trưng hàng" bằng các miếng tôm, mực tươi ngon như cơm rang hải sản, cũng không "sáng sủa" được như cơm rang trắng, cơm rang cua chỉ có lớp hành phi vàng rộm bên trên, còn ở dưới... rặt một màu nâu nâu, tối tối. Nhưng đó mới chính là "phần hồn" quan trọng của món ăn - cua.


Gạt lớp hành phi ra, sẽ nhiều người ngạc nhiên khi thấy phần cua trong đĩa cơm rang nhiều đến khó tin, thậm chí đến mức khiến bạn phải phân vân không biết nên gọi món này là "cơm rang cua" hay "cua cơm rang" nữa. Nhờ thế mà nó đặc biệt đậm đà hơn hẳn các món cơm rang bạn từng thưởng thức.


Cơm rang ở đây rất săn, đảo với trứng nhưng hạt cơm vẫn tơi đều.



Cơm rang cua chỉ có một loại rau củ duy nhất là hành tây nên ăn hơi khô...


Cơm rang quán này khá chất, cua nhiều nên giá thành tương đối đắt: 43.000 đồng/suất. Ngoài ra, ở đây còn có các loại xôi chả cua, chả mực, cơm rang dưa bò, cơm rang thập cẩm, súp cua... cho bạn lựa chọn. Giá các món dao động từ 20.000 - 45.000 đồng.


Xôi chả cua có giá 19.000 đồng/suất.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét