Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011


Một suất hủ tiếu khô...


...bát lớn đựng hủ tiếu trộn.


Bát nhỏ là nước dùng đi kèm.


Suất hủ tiếu khô ở đây nhìn qua tương đối "chất". Bát vừa bự vừa đầy ắp. Ngoài hành phi, lạc, rau sống thì phía trên "trưng" những tảng thịt băm khá to, thịt xá xíu cũng có vẻ nhiều. Đó là chưa kể tới bạn còn được thêm cả sủi cảo ở bát nước dùng đi kèm.


Tuy nhiên, bạn đừng lo nó "quá sức" với mình, bởi đó chỉ là nghệ thuật bày biện của quán. Trộn đều lên, bạn sẽ thấy phần chủ đạo trong tô là... bánh hủ tiếu, so với những tảng thịt băm trên có lẽ vẫn chưa cân xứng. Còn thịt xá xíu tưởng nhiều nhưng thái mỏng tang. Kể cả sủi cảo trong bát nước dùng nếu "soi" kĩ hóa ra cũng chỉ vỏn vẹn 3 viên bé xinh xinh mà thôi.



Mặc dù vậy, với mức giá 30.000 đồng, so với các món đắt khách trên phố lớn hiện này thì hủ tiếu khô phố Trần Hưng Đạo vẫn là hợp lý và khá đầy đặn. Hơn nữa, hương vị, độ thơm ngon của món ăn mới là điều quan trọng nhất.


Cũng có người chê hủ tiếu tại đây không chuẩn so với "phiên bản gốc", nhưng có lẽ đó là sự sáng tạo cần thiết của bất kì món ăn nào khi đến với con người và miền đất mới.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét