Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011


Thành phố có lịch sử hơn 3100 năm


Thành Trường An cũng là nơi lưu lại đến cuối đời của Đường Tam Tạng. Sau 17 năm "du học" tại Ấn Độ, ông đã mang về một lượng lớn kinh điển và tiến hành biên dịch tại chùa Từ Ân. Những bộ kinh đó hiện vẫn đang được cất giữ trong tháp Đại Nhạn.





Ngoài ra, Tây An cũng nổi tiếng với đội quân đất nung. Những pho tượng được khai quật lên đến 6000 binh mã, 1400 pho tượng kỵ binh và 68 đội chỉ huy các cấp khác nhau với kích cỡ như người thật.




Con số này sẽ không dừng lại nếu Chính phủ Trung Quốc không quyết định tạm dừng việc khai quật để tìm phương pháp bảo quản các pho tượng. Bởi vì, sau khi khai quật lên, các pho tượng đã bị mất đi màu sắc vốn có của nó.


Qua bao nhiêu thăng trầm, Trường An ngày nay vẫn giữ nguyên được những nét cổ kính cùng với quy mô hoành tráng ngoài sức tưởng tượng. Toàn thành vẫn được bao bọc bởi tường thành kiên cố cao 12 mét, bề dầy trung bình 15 mét.


Nằm ở trung tâm thành Tây An, có lầu chuông 4 cổng hướng theo bốn con đường


Phù điêu đánh dấu nơi khởi đầu con đường tơ lụa.


Phù điêu đánh dấu nơi khởi đầu con đường tơ lụa.




Đặc biệt, Tây An cũng là nơi tập kết hàng hóa chuẩn bị cho những chuyến buôn bán dọc 'con đường tơ lụa', một trong những con đường thương mại lớn nhất thế giới cổ đại, nối liền hai nền văn minh thế giới Đông – Tây.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét