Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011


Là đời thứ 3 của một hộ chuyên cung cấp bánh cuốn Mễ Sở tại thị trường Hà Nội, cô Nguyễn Thị Mão cho biết, điểm khác của bánh cuốn Mễ Sở với bánh cuốn Thanh Trì (Hà Nội), Hải Dương, Nam Định, Cao Bằng, Thanh Hóa… chính ở lá bánh. Lá bánh cuốn Mễ Sở dày, trắng như lòng trắng trứng gà sau khi đã được hấp lên. Lá bánh dày nhưng không cứng mà rất dẻo dai, mềm mại. Dù không được điểm vài lát hành khô, nấm hương nhưng lá bánh Mễ Sở vẫn rất thơm ngon.


Nếu bánh cuốn Thanh Trì (Hà Nội), Hải Dương, Cao Bằng, Thanh Hóa… thường có lò tráng lá bánh nghi ngút, mỗi khi khách hàng có nhu cầu chủ hàng mới tráng từng lượt lá bánh thì bánh cuốn Phú Thị lại khác hoàn toàn.


Lá bánh cùng với nhân bánh thường được các hộ gia đình trong thôn làm trước từ ở nhà, độ 2 – 3 giờ sáng, nhưng không phải vậy mà mất đi độ dẻo, mềm của bánh. Lá bánh làm từ sáng để đến tối vẫn giữ nguyên được hương vị. Sau khi tráng xong lá bánh được xếp lên nhau thành các tầng, đặt vào các thúng bên trên che bằng tàu lá chuối hoặc lá sen, khi có người mua thì mới ngỡ lá bánh ra cuốn với nhân.


Cầm chiếc bánh cuốn trắng phau không pha cùng dầu mỡ đưa vào bát nước chấm được pha bằng nước mắm ngon, với một số gia vị, điểm thêm vài lát ớt, chút nộm cà rốt, su hào, thực khách có thể ăn mãi không biết ngán.


Không chỉ được thưởng thức món bánh cuốn Mễ Sở ngon, thơm mà quý khách còn được thăm quan nhiều di tích như đền Chử Đồng Tử - Tiên Dung trên quê hương Hưng Yên văn hiến.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét