Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011


Nhìn từ trên cao đây thực sự là một mê cung


Trong những năm 1860, chủ sở hữu mới của khu vườn là Julien de Cervel bắt đầu khai thác và chăm sóc kỹ lưỡng về cảnh quan khu vực như trồng hàng ngàn cây hoàng dương. Ngày nay, nơi đây gồm hơn 150.000 loại cây họ hoàng dương với những hình dáng tạo được tỉa một cách tỉ mỉ mang tính mỹ thuật cao. Để có được khu vườn Marqueyssac ông đã phải làm việc hết mình trong suốt 30 năm ròng.






Bước vào đây bạn có thể không tìm được lối ra


Trong khu vườn này, nghệ thuật thiết kế cảnh quan còn được thể hiện qua hình dáng trang trí những cây bồ đề, cây bách, thông đá từ Ý hay các giống anh thảo từ Naples. Mang đậm phong cách lãng mạn, cảnh quan nơi đây được thiết kế và tạo cảnh mộc mạc nhưng lại tôn vinh được những giá trị của thiên nhiên bởi các con đường mòn đi bộ bất tận.


Khu vườn lung linh dưới ánh đèn vàng


Khu vườn có kết cấu chặt chẽ, màu xanh lá cây rạng rỡ đầy sức sống là thứ màu chính của khu vườn. Hiện nay, ngày càng có nhiều khách du lịch ghé thăm và chiêm ngưỡng khu vườn này cùng lâu đài ở cạnh nó, vậy là mong muốn "mọi người trên cả thế giới sẽ tới đây ngắm nhìn" của De Cerval hơn một trăm năm trước cũng đã trở thành hiện thực.


Mọi chi tiết đều được nghệ nhân chăm sóc tỉ mỉ

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét