Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011


Một trong những thú vui lớn nhất của người Hàn Quốc là đi ăn ở bên ngoài. Mặc dù có rất nhiều nhà hàng của Mĩ, Trung Quốc hay Nhật Bản nhưng các nhà hàng bán các món ăn truyền thống vẫn là sự lựa chọn đầu tiên của người dân nơi đây.


Súp được nấu từ đậu phụ, hải sản (tôm hoặc ngao, sò, hến) hoăc thịt, nấm, kim chi, rau và rất nhiều ớt. Người ăn thường đập quả trứng sống cho vào khi món hầm đang sôi.


Seolleongtang là tên gọi món súp kiểu Hàn Quốc làm từ thịt bò và xương được ninh kỹ. Theo truyền thuyết,  vào thế kỷ 15, vua Seongjong thường bắt đầu nghi lễ bằng việc cúng tế một con bò để làm món “súp phủ tuyết” mà sau đó ông sẽ ăn cùng với những người trong hoàng tộc.


Là một trong những món ăn phổ biến nhất tại Hàn, Tteokbokki có mặt tại hầu khắp các xe bán hàng rong tại Seoul. Mỗi chủ quán có một bí quyết riêng nên bạn có thể an tâm rằng mỗi đĩa Tteokbokki là một lần trải nghiệm hương vị mới. Tteokbokki được làm từ bột gạo nặn thành viên dài, sau đó hầm với ớt đỏ và hành nên mang một màu đỏ cam rất đặc trưng.


Dakjuk ( Cháo gà )


Đây là loại bánh ngọt thường bán ở các quầy hàng trên đường phố Hàn, là món ăn ưa thích của học sinh, giới trẻ. Bột nhào hay bột nếp được cán thành những miếng tròn, dẹt trộn với nhân đường, đậu phộng và bột quế , sau đó nướng trên vỉ sắt nóng.


Yangnyeom Tongdak ( gà rán )


Nguyên liệu chính để làm món ăn này là miến và các loại rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, và nấm) và thịt (thường là thịt bò). Người Hàn dùng dầu mè (dầu vừng) để xào. Gia vị chính là xì dầu và ớt cùng hạt vừng. Japchae có thể ăn nóng hoặc nguội.


Bulgogi được ướp với nước tương (xì dầu) và đường, chính yếu tố đó làm cho món ăn mềm và thơm - một hương vị mà ai cũng có thể cảm nhận được.


Trên thế giới chúng ta có những loại thức ăn fastfood như sandwich ở Anh, hamburger và xúc xích ở Mỹ thì với người Hàn Quốc món Bibimbap hay còn gọi là cơm trộn được ưa chuộng nhất. Bibimbap là một trong những món ăn rất tiêu biểu của người Hàn Quốc.


Mặc dù có hàng trăm loại kim chi khác nhau, hầu hết các loại kim chi đều có mùi thơm nồng và cay hấp dẫn.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét