Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011


Diện tích cả vùng trồng nho này chỉ có 450 ha, tổng lượng rượu thu hoạch được hằng năm (khoảng 2 triệu lít) chỉ bằng 0,3% trên toàn nước Đức. Thế nhưng truyền thống trồng nho và cất rượu vang ở đây đã có từ khá lâu - hơn 800 năm. Nghề trồng nho ở đây được nhắc đến từ năm 1161, vì thế nó đã ăn sâu vào cuộc sống người dân cũng như có liên hệ mật thiết với lịch sử của cả bang Saxony.


Lang thang trên con đường rượu vang (Weinstrasse) kéo dài 55km từ Pillnitz về Seussnitz, cũng như nhiều du khách khác, chúng tôi lại lần nữa khám phá vùng đất thú vị với nhiều lâu đài, biệt thự hoành tráng bên những giàn nho tầng tầng lớp lớp.


Đến Radebeul khách du lịch thường không quên ghé thăm Bảo tàng Karl May, nhà văn chuyên viết về các bộ tộc da đỏ. Nếu bạn đến đây đúng vào dịp diễn ra Festival Karl May thì càng thêm thú vị, lúc đó bạn không những hiểu rõ hơn về con người Karl May cũng như những tác phẩm của ông, mà sẽ còn được thưởng thức và tham gia nhiều hoạt động lễ hội cùng những người da đỏ.


Nằm cách Meissen chỉ khoảng 10km, Diesbar-Seußlitz là một trung tâm khác của vùng trồng nho này, cũng là nơi có nhiều loại rượu vang ngon nổi tiếng trong vùng. Đến đây ngoài thưởng thức rượu vang, du khách sẽ được thăm một vùng quê yên bình với những lâu đài đặc trưng.


Khu trồng nho ở Dresden tập trung ở Pillnitz với lâu đài cùng tên mang phong cách kiến trúc châu Á khá độc đáo cũng như phía dưới hai lâu đài Elbschlösschen. Những lâu đài này cũng là những địa danh gắn liền với việc trồng nho ở Dresden và rất đáng tham quan.


Thưởng thức rượu vang và những món ăn thơm phức, lại được xem kịch miễn phí thì còn gì thú bằng. Các đoàn kịch với những suất diễn vui nhộn và mang tính giải trí cao đã mang lại cho mọi người những giây phút sảng khoái.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét