Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011



Các nhà máy tại thành phố công nghiệp Tianying, Trung Quốc liên tục thải vào không khí lượng khí thải lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sống của dân cư, đặc biệt là trẻ em.


Rác thải ngập tràn trong các nguồn nước sinh hoạt của người dân ở thành phố Sukinda, Ấn Độ. Thậm chí nước ở đây còn có nồng độ crom cao ngất ngưỡng và vô cùng độc hại.


Khu vực Vapi được xem là khu vực bẩn nhất ở Ấn Độ và lượng thủy ngân trong đất luôn cao hơn mức cho phép tới 96 lần đang đe dọa cuộc sống của hàng nghìn người dân ở đây.


Chất thải độc hại từ các nhà máy ở La Oroya, Peru khiến lượng chì trong máu trẻ em ở đây cao gấp ba lần ngưỡng cho phép đang đe dọa tính mạng của các em.


Sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận Dzerzhinsk là thành phố bị nhiễm hóa chất nghiêm trọng nhất địa cầu.


Nơi đây bị ô nhiễm nặng đến nỗi trong khu vực có bán kính 48 km xung quanh khu tổ hợp mạ kền không có bất cứ loài thực vật nào có thể sống nổi.


Thảm họa hạt nhân Chernobyl cách đây 25 năm nhưng đến nay khu vực có bán kính 30km xung quanh Chernonyl vẫn là một khu vực chết.


Dù các nhà máy hóa chất ngày nay phần lớn đều bị đóng cửa nhưng những chất thải độc hại bao gồm thủy ngân vẫn ngập tràn Sumgayit.


Dù các mỏ khai thác và lò nấu chì ngừng hoạt động ở thành phố Kabwe, Zambia từ lâu nhưng nồng độ chì trong máu trẻ em ở đây vẫn cao gấp 10 lần mức cho phép của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét