Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011


Washington, người dẫn đường mái tóc đã trắng xóa, thò tay ra khỏi thuyền máy và nhúng ngón tay của ông giữa đường phân cách của hai dòng nước. Ông giải thích: Nhiệt độ hai dòng nước khác nhau đã tạo vận tốc khác nhau. Cộng thêm quá trình hình thành hóa của con sông Amazon vẫn chưa kết thúc, thế giới thực vật và sự xói mòn đất dưới lòng sông ở đây vẫn đang trong quá trình phát triển.



Hàng nghìn con sông phụ đổ vào sông Amazon. Một trong những con sông phụ lớn nhất của Amazon là Rio Negro nước đen với chiều dài 2.253 km. Nó đổ vào sông Amazon tại Manaus


Rồi chúng tôi cũng xuống tới bến cảng để đến với con thuyền máy giữa những con tàu gỗ hai tầng sơn màu sặc sỡ, đưa chúng tôi sang bờ bên kia của con sông Rio Negro cách bờ bên này hơn 10km để đến với khách sạn Tiwa Eco Lodge của người Hà Lan.


Manaus nằm giữa vùng rừng rậm của Amazon với khu cảng cực lớn


Nhà hát opera nổi tiếng của Manaus


 Những ngôi nhà từ thời thuộc địa làm người ta nhớ đến thời hoàng kim của các ông chủ đồn điền cao su 


 Bên cạnh đó là những khu chung cư hiện đại 


Thế còn người da đỏ thì sao?


Những con vẹt sặc sỡ là một trong những loài động vật sống tại đây


Nếu gặp may du khách sẽ được chiêm ngưỡng cá heo hồng. Cá heo sông Amazon có thể dài 2-3m và nặng đến 300kg


Điều này không có gì là lạ nữa và cũng không làm mai một những truyền thống của họ, bởi "từ khi có khách du lịch tới đây chính phủ lại quan tâm hơn đến các bộ tộc người da đỏ, xây trường học và gửi bác sĩ đến khám chữa bệnh cho người dân ở đây" - Washington nói. Hơn thế, nhờ vào mạng Internet, họ  tìm được chữ viết cổ và qua đó có thể viết bằng chính thứ ngôn ngữ của mình: "Từ những con người hoang dại, họ đã trở nên khá khôn khéo"!


 Khoảng 1 triệu dân da đỏ sống trong vùng sông nước Amazon. Họ không chỉ sống bằng nghề đánh bắt cá, sản xuất cao su cũng như bán hoa quả 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét