Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011


Rẽ nước trên một con thuyền chạy trên kênh đào sẽ mở ra cánh cửa về thời lịch sử thịnh vượng và sức mạnh toàn cầu. Những con phố rải cuội dọc bờ kênh là những đường phố đẹp để du khách đi dạo hoặc đạp xe. Và đây là nơi tập trung những cửa hàng hiện đại, quán café, khu Đèn đỏ rực rỡ, những quán bar...


Amsterdam cũng có những báu vật ẩn mà du khách cần phải được chỉ dẫn mới có thể tìm thấy được. Đó là những khu vườn nằm ẩn mình trong những khoảnh sân nhỏ hay đằng sau những căn nhà lịch sử, được mở cửa đón khách bất kỳ lúc nào. Bảo tàng quốc gia Amsterdam Rijksmuseum cùng với Rembrandts và Vermeers có giá vé vào cửa 11EUR nhưng vườn của nó thì lại mở cửa miễn phí cả năm.


Amsterdam có 26 khu chợ ngoài trời với những món đồ trang sức, đồ cổ, nông sản, tác phẩm nghệ thuật, quần áo và bất cứ thứ gì mà bạn có thể nghĩ đến. Lớn và nổi tiếng nhất với những người “săn” đồ ăn Hà Lan là chợ Albert Cuyp nơi mọi thứ đều tươi và rẻ.


Và đó chỉ là những điểm nổi tiếng nhất trong số hơn 40 bảo tàng, ngoài ra, còn có bảo tàng Túi và ví, bảo tàng Torture và bảo tàng rượu Vodka. Và sẽ chẳng còn là Amsterdam nếu thiếu bảo tàng Sex, bảo tàng Erotic hay bảo tàng Hemp.


Bảo tàng quốc gia Amsterdam Rijksmuseum - Ảnh: Structurae


Khu Jordaan - Ảnh: 21stcenturyamsterdam


Bảo tàng Van Gogh - Ảnh: Fotopedia


Bảo tàng Rembrandt House - Ảnh: Flickr


Bảo tàng rượu Vodka - Ảnh: Wordpress


Bảo tàng Sex - Ảnh: Planeteye


Bảo tàng Erotic - Ảnh: Travelblog


Những buổi hòa nhạc và opera của Amsterdam thường không dành cho những khách du lịch ít tiền. Nhưng vào mùa hè, hai lần một tuần, bạn có thể xem hòa nhạc nửa giờ vào giờ ăn trưa, một buổi ở Concert House tráng lệ và buổi còn lại ở Tòa thị chính thành phố.


Hãy tìm đến những nhà hàng nhỏ được phân loại là "eetcafes". Những nơi này thường phục vụ các món ăn dân tộc thịnh soạn. Đồ ăn Hà Lan bán ở ki-ốt rẻ và sạch. Món cá trích Hà Lan đặc trưng gồm cá sống với hành và dưa là món ăn địa phương được yêu thích, giá 1,5EUR một suất. Bánh kếp Hà Lan có thể dùng làm bữa chính có giá 4EUR và hơn tùy thuộc vào lớp phủ bánh.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét